Đầu năm 2006: Vietnam Airlines có thể được cấp chứng chỉ IOSA Đây là "giấy thông hành" để chứng tỏ Vietnam Airlines (VNA) đã hoàn thiện các tiêu chuẩn quy định về an toàn chất lượng và là cơ sở để có thể hợp tác, liên danh, liên doanh, liên kết và tham gia các liên minh hàng không lớn trên thế giới.
Tuy nhiên, trong năm 2005, VNA vẫn có một số chuyến bay gặp trục trặc về kỹ thuật do sơ suất trong việc thực hiện quy trình an toàn. Rất may đội ngũ phi công VNA đã được đào tạo tốt khâu xử lý các tình huống sự cố, nên các chuyến bay đã hạ cánh an toàn. Ngay cả đội máy bay nhỏ của VNA cũng đạt tỉ lệ an toàn cao. Song, VNA vẫn xem đây là một điểm yếu cần nghiêm khắc xem xét rút kinh nghiệm. Chính vì vậy từ giữa năm 2005, VNA đã đầu tư nhân lực và kinh phí mời Tổ chức AQS (Aviation Quality Service) của IATA (Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế) kiểm tra đánh giá toàn diện và đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn. Theo ông Lương Thế Phúc - Phó TGĐ VNA, tháng 10.2005, AQS đã kiểm tra 700 đề mục khác nhau trong các tiêu chuẩn an toàn chất lượng của VNA và chỉ phát hiện ra 47 lỗi đề nghị sửa. Trong khi đó, một hãng hàng không lâu đời của Mỹ có tới 120 lỗi. Theo quy định, khoảng 1 năm sau khi rà soát và kiểm tra, AQS mới cấp chứng chỉ, song với VNA thời hạn này có thể rút ngắn hơn 3-6 tháng. Như vậy vào đầu năm 2006, VNA có thể được cấp chứng chỉ này. Đây sẽ là một cái "giấy thông hành" quan trọng với VNA trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế. Bích Liên |
▪ Doanh nghiệp dệt may VN tham gia hội chợ tại Đức (19/12/2005)
▪ Ngày đầu thay côngtơ điện tử: Chưa thể triển khai rộng (20/12/2005)
▪ Tăng phí vào sân bay Tân Sơn Nhất từ 3 đến hơn 20 lần (20/12/2005)
▪ Chưa tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với kinh doanh vũ trường (20/12/2005)
▪ Vừa sửa đã lạc hậu (20/12/2005)
▪ Giá vàng đang hồi phục (20/12/2005)
▪ Chợ 'hàng bay' (20/12/2005)
▪ Ngừng bán xăng RON 90 (20/12/2005)
▪ Chợ cố chen chân với siêu thị (20/12/2005)
▪ Vỏ bia chai bị đánh thuế, vỏ bia lon được miễn (20/12/2005)