Khách hàng kêu trời vì dịch vụ... "chuyển phát chậm" Thẩm Hồng Thụy Hai tháng trở lại đây, nhiều khách hàng đã kêu trời vì dịch vụ của Cty cổ phần chuyển phát nhanh bưu điện (EMS). Hàng loạt bưu phẩm, tài liệu, thư từ gửi qua đường này đều bị biến thành dịch vụ... chuyển phát chậm, hoặc bao thư bị rọc; đồ vật, tài liệu bị mất.
Cao trào rơi vào thời điểm áp Tết Bính Tuất 2006. Hơn 700 gói bưu phẩm từ nước ngoài gửi về VN đáng ra phải được EMS tại TPHCM giao đến tận tay người nhận trước Tết, thì nhiều khách hàng chỉ nhận được bưu phẩm của mình sau Tết nhiều ngày. Phía EMS đã đưa ra cách giải thích để biện minh: Do dịp Tết, bưu phẩm gửi về nhiều không giải phóng kịp, nên bị dồn ứ. Nhiều khách hàng muốn lĩnh bưu phẩm sớm thì phải cầm giấy biên nhận tới Cty khiếu nại. Ngày 6.3, ông H.V.K - ở thành phố Phan Thiết - đã đến Bưu cục Nguyễn Tất Thành gửi một bức thư theo dịch vụ EMS cho ông P - ở quận 1, TPHCM (mã số 800096014). Giao dịch viên cho biết, chỉ hôm sau là thư sẽ tới nơi. Thế nhưng, ông P chờ suốt ngày 7.3 mà chẳng thấy thư được chuyển tới. Ở đầu Phan Thiết, ông K phải cất công tới Bưu cục Nguyễn Tất Thành khiếu nại, thì mãi đến ngày 10.3 thư mới được chuyển đến tay ông P. Một trường hợp khác, vào ngày 7.3, ông Cao Công Trình - thông qua dịch vụ EMS tại Bưu cục Yên Đổ, thành phố Pleiku, Gia Lai - gửi 1 bức thư cũng theo dịch vụ của EMS (mã số: EE600187868) cho người thân ở TPHCM. Vẫn lời hứa của giao dịch viên là "thư sẽ đến tay người nhận trong ngày hôm sau". Nhưng chờ mãi đến ngày 10.3, người thân của ông Trình vẫn không nhận được thư. Tìm hiểu tại Phòng khai thác Bưu điện Gia Lai mới vỡ nhẽ, bức thư chỉ được chuyển đi từ Gia Lai vào lúc 17 giờ ngày 8.3 - thời điểm theo cam kết của EMS thì thư đã phải đến tay người nhận. Sau đó bà Thu (Phòng khai thác 1 của EMS) đã gọi điện cho người thân của ông Trình, thông báo: Phải khoảng 21 giờ - 21 giờ 30 ngày 10.3, thư chuyển phát nhanh mới về đến Sài Gòn. Khoảng 9 giờ 30 sáng ngày 24.1.2006, anh H.T đã đến Bưu điện Trung tâm Sài Gòn (TPHCM) gửi một bức thư theo dịch vụ EMS cho người bạn ở địa chỉ: Phòng 814 - Nơ 7B bán đảo Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội. Giao dịch viên cho biết, nếu muốn thư đến tay người nhận ngay trong đêm hôm đó thì phải chịu phí cao hơn. Anh H.T đồng ý. Nhưng thư chỉ đến tay người nhận vào chiều hôm sau, dù anh H.T đã phải trả thêm phí cho dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày. |
▪ Rau an toàn tại các siêu thị, trung tâm thương mại tiêu thụ mạnh (17/03/2006)
▪ Lần đầu tiên có trà tăng cường sữa Leros (17/03/2006)
▪ Việt Nam chủ động thị trường tài chính (17/03/2006)
▪ WB cho vay 200 triệu USD phát triển lưới điện VN (17/03/2006)
▪ Nhiều tỉnh, thành phía nam thu ngân sách từ xổ số chiếm hơn 1/3 (17/03/2006)
▪ Giá xuất khẩu gạo đang giảm (17/03/2006)
▪ Thực thi quyền sở hữu trí tuệ: Châu Âu cảnh báo các doanh nghiệp VN (17/03/2006)
▪ Ngành điện nói về giá thành (17/03/2006)
▪ Đất đai vẫn là vấn đề nóng nhất (17/03/2006)
▪ Doanh nghiệp vừa và nhỏ được bão lãnh vay vốn (16/03/2006)