TP.Hồ Chí Minh: Ngành điện chuộc lỗi với khách hàng Chiến dịch thay côngtơ điện mới là cơ hội để ngành điện TPHCM chuộc lỗi với khách hàng.
Ông Nguyễn Văn Lý - Phó GĐ Cty điện lực TPHCM, mới nhậm chức từ tháng 5.2005 - cho biết: "Chúng tôi chỉ đạo cán bộ, nhân viên, trong chiến dịch thay mới côngtơ phải tuân thủ nghiêm chỉ thị của Chính phủ và Bộ Công nghiệp, nhưng cũng chiều theo ý khách hàng đến mức có thể". Có dư luận cho rằng, sau khi vụ côngtơ điện tử đã thành án, cán bộ, nhân viên ngành điện lực TPHCM đã biết... "sợ" dư luận hơn. Đã bớt đi rất nhiều những thái độ hống hách, cửa quyền của không ít nhân viên ngành điện. Ông Lý giới thiệu mẫu sổ lịch (agenda) 2006 của Cty: "Trong này có in rõ địa chỉ, điện thoại phòng làm việc, ĐTDĐ và fax của từng đơn vị trực thuộc và từng lãnh đạo của Cty". Có thể nói đây là một sự công khai hoá tạo điều kiện cho khách hàng tiện liên lạc, phản ánh những điều bức xúc, ngược hẳn với kiểu quản lý bưng bít trước đây. Khách hàng muốn thay ngay côngtơ, muốn hẹn ngày, giờ đều được ngành điện đáp ứng. Anh Vui - nhân viên thuộc Đội quản lý điện kế Điện lực Sài Gòn - tâm sự: "Cũng may mà báo chí viết nhiều, nhiều khách hàng hiểu ra nên cũng không có thái độ quá khó chịu". Nhưng cũng đã có những trường hợp khách hàng phàn nàn bị nhân viên điện lực ép cam kết không khiếu nại. Ông Lý cho biết: "Chúng tôi đã thẩm tra, có hơn 20 trường hợp khách hàng có ý kiến, nhưng không phải là ép mà do nhân viên ngành điện giải thích không rõ, nhưng cũng không chịu giải thích lại khi khách hàng không hiểu, gây nên hiểu lầm". Cứ hai ngày, các điện lực lại bồi huấn cho nhân viên, hằng tuần họp sơ kết rút kinh nghiệm. Nhân viên điện lực cất công đến nhà dân hẹn ngày giờ lắp đặt côngtơ v.v... Thiết nghĩ, những nỗ lực mới từ hàng ngàn người lao động của ngành điện TPHCM cần được nhìn nhận một cách công bằng và bao dung. |
▪ HSBC mua 10% cổ phần ngân hàng Techcombank (30/12/2005)
▪ Ngày 31.12 khởi công xây dựng Dự án thuỷ điện Sêrêpốk 3 (30/12/2005)
▪ Hà Nội hấp dẫn chỉ sau Bangkok (30/12/2005)
▪ Thị trường đường giảm "sốt" hàng, nhưng giá vẫn tăng (30/12/2005)
▪ FAO bác bỏ cáo buộc nuôi trồng thuỷ sản làm lây lan cúm gia cầm (30/12/2005)
▪ Chưa xác định nguyên nhân ảnh hưởng chất lượng cuộc gọi (30/12/2005)
▪ Đang đêm, ép tiểu thương dời chợ (30/12/2005)
▪ Giảm thuế nhập khẩu ôtô: Ai có lợi? (30/12/2005)
▪ "Chết" vì thói quen! (30/12/2005)
▪ Sẽ có cuộc kiểm tra kết nối thứ 2 tại Ninh Bình (30/12/2005)