Nghịch lý... "vào, ra"! Mặt khác, việc điều chỉnh phí điều hành bay giảm so với trước đây cho cả hãng hàng không trong nước và nước ngoài là một cách thu hút các hãng hàng không nước ngoài vào VN trong xu hướng mở cửa bầu trời. Tuy nhiên, hiện nay Bộ Tài chính vẫn khống chế giá trần của vé máy bay, nên việc tăng giá vé là không thể. Đầu vào tăng trong khi đầu ra không được tăng thì đương nhiên lợi nhuận sẽ giảm. Vì vậy, việc tăng phí dịch vụ của Bộ Tài chính, trong khi lại khống chế giá vé đã đẩy các hãng hàng không trong nước vào thế yếu khó lòng cạnh tranh ngang bằng với các hãng nước ngoài. Trước tình hình này, VNA đã đề nghị Bộ Tài chính cho nới lỏng giá trần hoặc cho phép VNA tự chủ về giá vé để có thể thực hiện chính sách đa dạng hoá giá vé theo quy luật cung, cầu của thị trường. Đây cũng là cách cân bằng thu chi, bảo đảm có hiệu quả kinh doanh như cách làm của các hãng hàng không nước ngoài. Mặt khác, nếu nói để các hãng trong nước có thể tập dượt cạnh tranh trước hội nhập thì việc đảm bảo những điều kiện cạnh tranh ngang nhau là cần thiết. |
▪ Hãng bia Heineken đánh giá nhà máy bia Hà Tây đứng thứ 3/115 (21/03/2006)
▪ Triển lãm quốc tế Vật liệu xây dựng và Nội thất 2006 (21/03/2006)
▪ Hà Nội: Đề xuất lập quy hoạch, đầu tư xây dựng khu vực 17 nhà gỗ (21/03/2006)
▪ Từ 6-7.4 sẽ tổ chức Đại hội Hiệp hội Quảng cáo VN (21/03/2006)
▪ Lâm Đồng: Xây dựng vùng nông nghiệp công nghệ cao Bảo Lâm (20/03/2006)
▪ Cuối tháng 3 sẽ có tuyến tàu thuỷ cao tốc Cần Thơ - Pnompenh (20/03/2006)
▪ Lâm Đồng: 6 năm có thêm gần 29.400ha đất được đưa vào sử dụng (20/03/2006)
▪ TPHCM: 80 doanh nhân Mỹ đến du lịch và tìm hiểu cơ hội làm ăn (20/03/2006)
▪ Phương án điều chỉnh giá điện được đa số lựa chọn thay đổi liên tục (20/03/2006)
▪ Hải Phòng: Chợ Hỗ đang bị "cướp" khách? (20/03/2006)