Chuẩn bị ngày Nhà giáo VN và Noel 2005: Thị trường bắt đầu "nóng"! Chỉ còn 3 ngày nữa là tới ngày Nhà giáo VN và khoảng 1 tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh - Noel 2005; thế nhưng, rải rác khắp địa bàn TPHCM, người ta đang ráo riết cùng nhau chuẩn bị hàng hóa để bước vào "chiến dịch" làm "nóng" thị trường vốn rất sôi động của TPHCM... Sớm nhất phải nói là nhà phân phối Metro VN, khi giới thiệu trên hàng ngàn tờ quảng cáo gửi đến khách hàng. Trên đó, Metro VN giới thiệu hàng trăm sản phẩm của những nhà sản xuất tên tuổi, nhằm phục vụ cho mục đích làm qùa tặng trong dịp kỷ niệm ngày nhà giáo VN. Và, thêm một kế hoạch xa hơn, Metro tung ra hơn 20 mẫu giỏ qùa tặng chất lượng dành cho ngày Nhà giáo VN lẫn dịp Giáng sinh sắp tới. Đó là bánh hộp cao cấp, rượu tây, socola, mỹ phẩm.v.v... Tương tự, Sài Gòn Coop Mart cũng đang khẩn trương gia tăng lượng hàng hóa gấp bội so với bình thường, ngõ hầu đủ cung ứng cho người tiêu dùng. Tiến bộ hơn so với trước đây, Coop Mart tăng cường nhân viên gói qùa và trao qùa tận tay, theo hợp đồng của các tổ chức, Cty, cơ quan trong khu vực nội thành TPHCM. Anh Nguyễn Dũng - GĐ Cty qùa tặng Go, cho biết: "Nhu cầu tặng qùa tận tay đang trở thành "mốt" trong người tiêu dùng. Chúng tôi luôn luôn đa dạng hóa, phong phú các loại hàng làm qùa tặng; đồng thời, không ngừng cho ra những mẫu thiết kế giỏ, bao... qùa tặng độc đáo, bắt mắt, với nhiều gía khác nhau, từ bình dân đến cao cấp, để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng". Và, cái "mốt" tặng qúa ấy đang mang lại nhiều tiềm năng cho Cty này, khi từ bây giờ, có khá nhiều DN, cơ quan, tổ chức... đặt hàng, thuê dịch vụ gói, trao qùa tặng. Tại khá nhiều shop thời trang kinh doanh hàng cho Viet Thy, Nino Max, PT 2000... và cả Trung tâm thời trang Zen Plaza, rất nhiều mẫu hàng quần áo nhằm vào làm qùa tặng cho thầy cô giáo và cho giới trẻ sắm sửa trong dịp Noel, tết Tây đã được bung ra rất phong phú, đẹp mắt. ẹt nhất, có tới gần 10 shop thời trang xuất hiện suốt đoạn đường Hai Bà Trưng (Q. Phú Nhuận) đến đường Quang Trung (Q.Gò Vấp).Trên đoạn đường Hai Bà Trưng, mặc dù các chủ hàng chưa bung sớm hàng hóa ra bán, nhưng theo một chủ cửa hàng cho biết, hầu như ai cũng chuẩn bị và ém sẳn cây thông, chuông, ông gia Noel, hoa, dây kim tuyến - là những mặt hàng đặc thù, tiêu thụ rất mạnh trong mỗi dịp Noel.v.v... Ở khu vực chợ Bình Tây, những chủ vựa cung cấp lồng đèn trung thu, thời điểm này, họ cũng rốt ráo đặt gia công các mặt hàng phục vụ Noel. Ong Mã Kim - chủ cửa hàng 241 ở đường Chu Văn An, Q,6, cho biết: dù tiêu thụ không thể nào mạnh bằng những mặt hàng trung thu, nhưng lái buôn các tỉnh yêu cầu phải có. Có hàng này, họ mới mua hàng khác cho mình; bởi vậy phải chuẩn bị sẵn". Tuy nhiên, theo nhiều chủ hàng, gía cả các mặt hàng trong năm nay có phần đắt hơn so với năm 2004 khoảng 10 -15%. Nhưng họ dự đoán, không vì thế mà giảm mãi lực, bởi nhu cầu khách hàng bao giờ cũng tăng. Có thể nói, với những chuẩn bị khá bài bản như kể trên, thị trường dành cho ngày Nhà giáo VN, lễ Giáng sinh 2005... sắp tới trên địa bàn TPHCM, sẽ rất đa dạng, phong phú, hứa hẹn nhiều bất ngờ mới. Ái Văn |
▪ Không đạt rồi... cũng đạt (16/11/2005)
▪ Giấc mơ đổi đời tan theo xác con tôm (15/11/2005)
▪ Mất hàng tỷ đồng mỗi năm vì nạn câu điện trộm (15/11/2005)
▪ Sản xuất giống thủy sản trái quy định bị phạt tiền (15/11/2005)
▪ Quần áo, mỹ phẩm bán chạy dịp 20/11 (15/11/2005)
▪ Vietnam Airlines dậm chân ở vị trí 3 sao (15/11/2005)
▪ Những đoạn đường đắt nhất hành tinh (15/11/2005)
▪ Thủ công mỹ nghệ Việt phải hiểu cả văn hóa Mỹ (15/11/2005)
▪ Hàng không 'thoát' bồi thường chậm huỷ chuyến (15/11/2005)
▪ Không cản tiền mặt bằng mệnh lệnh hành chính (15/11/2005)