|
Ảnh minh họa. |
Muốn hiểu teen thì nhắn tin
Theo khảo sát của công ty điện thoại Sam Sung thì một nửa teen và phụ huynh Mỹ cho rằng nhắn tin qua điện thoại làm tình cảm khăng khít hơn vì ba mẹ và teen có nhiều cơ hội trò chuyện hơn qua tin nhắn. Các dịch vụ mua sắm cũng lợi dụng hình thức tin nhắn qua điện thoại để “dụ dỗ” teen mua sắm và đua nhau nâng cấp dịch vụ bán hàng qua tin nhắn. Một số teen rất thích thú với dịch vụ này. Nếu thấy giá hời thì sẽ chạy ngay ra cửa hàng. Một số khác không đồng ý vì xét cho cùng, thư quảng cáo là thư rác “Teen ngày nay không xem tivi và cũng chẳng đọc báo. Internet cũng đã lỗi thời và teen chỉ mê mẩn cái điện thoại di động. “Đàn cá” đã đổi dòng. Chúng tôi muốn câu cá thì cũng phải đổi dòng” Một chuyên gia nghiên cứu thị trường về teen đã nói vậy. Và trên những web, blog cho phụ huynh thì bao giờ cũng có những lời chỉ dẫn cụ thể cách nhắn tin với teen qua điện thoại.
Đừng để thói quen tạo tính cách xấu
Teen nghiện nhắn tin ảnh hưởng cả đến môn… tập làm văn. Hai phần ba teen thừa nhận có dùng những biểu tượng mặt cười hay “ngôn ngữ của teen” trong những bài tập làm văn, ví dụ viết U thay vì you. Và những lỗi viết hoa, câu cú lộn xộn đang làm đau đầu thầy cô dạy văn. Thói quen tạo tính cách mà!
▪ Tại sao cứ nhất thiết là Valentine phải đi chơi…? (14/02/2009)
▪ Đặt hàng “một nửa” ngày tình yêu (14/02/2009)
▪ Kết cục đáng buồn của những kẻ thích bay lắc (14/02/2009)
▪ Teen thuê hàng hiệu để...bẫy tình (13/02/2009)
▪ Một ngày trước Valentine, người trẻ lao xao vì thứ 6 ngày 13 (13/02/2009)
▪ Teen chơi trội mùa Valentine (13/02/2009)
▪ Giới trẻ Sài Gòn chọn gì cho mùa Valentine 2009? (13/02/2009)
▪ Những địa chỉ 'độc' cho Valentine (12/02/2009)
▪ Nỗi niềm 'trai già' 8x yêu gái 9x (12/02/2009)
▪ Bữa trưa 'quý tộc' của teen (12/02/2009)