Năm 2008, Tổng công ty vận tải Hà Nội đã chấm dứt hợp đồng lao động với gần 200 tài xế lái xe vi phạm các lỗi như cắt bớt lộ trình, có thái độ vô lễ với hành khách và khiển trách gần 2.000 trường hợp khác.
Tổng công ty vận tải Hà Nội cho biết, nhu cầu đi xe buýt ngày càng tăng đã dẫn đến một số tuyến buýt quá tải, tại nhiều tuyến buýt xuất hiện tình trạng bỏ bến, không bắt khách. Không ít tuyến chạy ẩu gây tai nạn giao thông...
Cảnh đông đúc thường thấy trên các tuyến buýt. Ảnh: Xuân Tùng. |
Để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân, nhất là các khu vực mới sáp nhập, trong năm 2009 Hà Nội sẽ đưa 2 tuyến buýt xã hội hóa vào hoạt động. Thành phố cũng sẽ mở thêm 2 tuyến buýt nội đô từ trung tâm thành phố đến các vùng sâu như Đá Chông, Chẹ...
Hiện Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị đang hoàn thiện quy hoạch hệ thống nhà chờ, điểm đỗ dừng của xe buýt để trình sở phê duyệt nhằm thay đổi bộ mặt các nhà chờ xe buýt; khẩn trương đầu tư phương tiện, kéo dài lộ trình hoặc mở tuyến mới. Mục tiêu vận chuyển ngành xe buýt thành phố đặt ra cho năm 2009 là hơn 430 triệu lượt khách.
Hà Nội hiện có 60 tuyến buýt với 940 xe hoạt động, trong năm 2008, số lượng vận chuyển hành khách bằng xe buýt ước đạt gần 400 triệu lượt người, vượt 115% kế hoạch năm.
Theo VnExpress
▪ Dự kiến bỏ HĐND quận, huyện, phường tại 10 tỉnh (26/12/2008)
▪ Thưởng Tết công ty chứng khoán 30kg gạo (26/12/2008)
▪ Quái xế kể về 'cuộc chiến' trên đường đua (26/12/2008)
▪ Xăng, dầu chảy ngược (26/12/2008)
▪ Dồn sức ngăn chặn suy giảm kinh tế (26/12/2008)
▪ 3 năm nữa xe máy sẽ 'siết cổ' giao thông TP HCM (26/12/2008)
▪ Bốn nhóm đối tượng được thuê mua nhà ở xã hội (25/12/2008)
▪ 13,5 triệu người đang sống nghèo khổ (25/12/2008)
▪ Dân số và sự bền vững an ninh lương thực (25/12/2008)
▪ Công tác DS-KHHGĐ năm 2009: Các nhiệm vụ và giải pháp chính (25/12/2008)