Ngày 25/9, Cục Hàng không Việt Nam vừa hoàn thành Quy hoạch tổng thể Cảng Hàng không Gia Lâm (Hà Nội) giai đoạn đến năm 2015, định hướng đến năm 2025. Theo đó, sân bay Gia Lâm sẽ được sử dụng làm sân bay dùng chung giữa dân dụng và quân sự.
Sân bay Gia Lâm là sân bay nhỏ, nằm cách trung tâm Hà Nội 8km, vốn là sân bay chính của Hà Nội trước năm 1970. Với tổng diện tích khu vực sân bay là 302,61 ha, trong đó khối cơ quan Hàng không dân dụng quản lý 76,72 ha; diện tích quy hoạch quân sự là 144,44 ha, 66,40 ha dùng chung và 15,05 ha do Cảng Hàng không quản lý. Hiện nay, sân bay Gia Lâm dành cho hoạt động bay huấn luyện và bay taxi phục vụ các tour du lịch bằng máy bay trực thăng. Tổng mức đầu tư dự kiến để xây dựng hạ tầng đáp ứng nhu cầu khai thác dân dụng tại sân Gia Lâm là 286,6 tỷ đồng, trong đó giai đoạn từ nay đến 2015 là 136,7 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO, sân bay Gia Lâm sẽ đạt cấp cảng 3C với các tuyến bay dự kiến: Gia Lâm-Điện Biên, Gia Lâm-Nà Sản, Gia Lâm-Vinh… Theo tính toán, đến 2015, sân bay Gia Lâm có khả năng tiếp nhận 162 nghìn lượt hành khách/năm, đến 2025 là 290 nghìn lượt hành khách/năm nhằm góp phần giảm tải cho sân bay quốc tế Nội Bài. Mới mục đích quân sự, sân bay này sau khi hoàn thành sẽ đạt tiêu chuẩn cấp II, có khả năng tiếp nhận máy bay loại ATR 72, Fokker 70 hoặc tương đương. Theo Chí Hiếu |
▪ Bị thanh sắt phi 22 rơi trúng đầu khi đang đợi khách (26/09/2008)
▪ Thành lập thành phố Móng Cái (26/09/2008)
▪ Đường bộ cao tốc Bắc-Nam sẽ nối Ninh Bình-Thanh Hóa (26/09/2008)
▪ Kênh Thầy Cai sẽ thành... Thị Vải 2 (26/09/2008)
▪ Vận động đi xe buýt: Xin đừng nói suông! (26/09/2008)
▪ Hỗn loạn sữa quá date, sử dụng nguyên liệu của Trung Quốc (26/09/2008)
▪ Sơn La cô lập vì mưa lũ (26/09/2008)
▪ Nhà nổi, du thuyền 'xẻ thịt' Hồ Tây sau lệnh cấm (26/09/2008)
▪ Điều tra những cây xăng gian lận (Bài 2):Mai phục ly kỳ hơn… phim trinh thám (26/09/2008)
▪ "Chưa cần thiết ban hành Luật Đăng ký BĐS" (26/09/2008)