Tốc độ Tại sao không thể để cho những nhà lãnh đạo mới làm quen ngay từ bây giờ cung cách và "bầu không khí" của APEC? Làm sao có thể để sau APEC, thế giới "phải" làm quen thêm một lần nữa các nhà lãnh đạo nhiệm kỳ mới của Việt Nam? Và, tại sao chúng ta lại không cần có kinh nghiệm, càng sớm, càng tốt?... Quyết định của Thủ tướng Phan Văn Khải về việc sớm bàn giao chức vụ Thủ tướng là quyết định mang tính tư duy mới: Chúng ta phải dũng cảm biết cách không kéo dài vai trò của mình một khi đó là đòi hỏi thực tế. Phải nói thật lòng là chúng ta trân trọng vị thủ tướng đã làm trọn vai trò của mình qua hai nhiệm kỳ và thái độ rõ ràng, đầy trách nhiệm của ông đối với chức vụ. 2. Sự vận hành của nền kinh tế nhằm nhanh chóng xoá đói giảm nghèo để hướng tới một xã hội giàu mạnh đòi hỏi nỗ lực tăng tốc của cả 83 triệu con người. "Thời hạn" đến thập kỷ thứ hai, Việt Nam phải trở thành một quốc gia hết đói nghèo buộc chúng ta phải luôn nhìn lại chiếc "đồng hồ tốc độ" của guồng máy. Tất nhiên, trong đó GTVT phải là biểu hiện cụ thể của tính tiên phong. Chỉ xét riêng về lợi ích tiết kiệm, một khi tốc độ của lưu thông tăng lên đúng như mặt bằng vận hành cho phép thì hơn 3 triệu chiếc ôtô có thể tiết kiệm mỗi ngày không ít hơn vài trăm tấn xăng dầu! Đó là một con số không nhỏ và đa giá trị. Nhịp độ "rùa bò" như lâu nay vẫn diễn ra trước các chốt kiểm soát của CSGT là một bức tranh phản cảm về tốc độ của nền kinh tế. Do đó, nâng tốc độ lưu thông phải đồng nghĩa với việc "cởi trói" hoàn toàn các ách tắc giao thông do chính chúng ta tạo ra. |
▪ Thủ tướng Phan Văn Khải sẵn sàng bàn giao chức vụ (06/05/2006)
▪ Cải tổ Liên Hợp Quốc? (07/05/2006)
▪ Vượt lên trên vùng khó (07/05/2006)
▪ Tư tưởng Marx đã làm thay đổi lịch sử nhân loại (06/05/2006)
▪ Cần luật hoá phản biện xã hội (06/05/2006)
▪ 30% và 70% (05/05/2006)
▪ Thượng đế thích mua gì? (05/05/2006)
▪ Có thể mua vàng giá rẻ (05/05/2006)
▪ Lòng dân thất vọng (04/05/2006)
▪ Đồng Nai: Bao giờ đường 600 mới được sửa chữa? (04/05/2006)