Kể từ 1/10, 2 mạng di động VinaPhone và MobiFone sẽ đổi số điện thoại giải đáp thắc mắc của khách hàng theo quy hoạch số của Bộ Bưu chính Viễn thông. Các nhà cung cấp hy vọng tình trạng quá tải dịch vụ chăm sóc khách hàng lâu nay sẽ dần được giải quyết.
![]() |
Sẽ không còn số giải đáp thắc mắc 151 và 145. |
Như vậy, thay vì gọi số 151 của VinaPhone và 145 của MobiFone, khách hàng phải bấm tới 8 số 18001091 và 18001090 mới có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng của 2 nhà cung cấp này.
Theo Phó tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng, việc chuyển đổi nhằm phát huy tối đa hiệu quả của những số điện thoại trên mạng viễn thông thế hệ mới.
Theo ông, nếu vẫn để số điện thoại 151, 145, 142 như hiện nay thì trong thời gian tới sẽ dẫn đến giới hạn số lượng dịch vụ được phát triển và không tạo điều kiện cho các nhà khai thác khác. "Không chỉ VNPT mà tất cả các doanh nghiệp mới như Viettel, S-Fone sẽ cũng thay đổi số cho phù hợp với yêu cầu thực tế", ông Hùng nói.
Thời gian gần đây, khách hàng sử dụng dịch vụ di động của VinaPhone phàn nàn về tình trạng quá tải tổng đài 151. Thực trạng này trái hẳn với những gì nhà cung cấp cam kết, hệ thống giải đáp thắc mắc và vẫn đảm bảo đúng tiêu chuẩn đăng ký chất lượng với Bộ Bưu chính Viễn thông.
Ông Phạm Quang Hảo, Phó giám đốc VinaPhone cho rằng, tình trạng này sẽ giảm đáng kể khi công ty thay đổi số chăm sóc khách hàng mới 18001091. Tuy nhiên, theo ông, mức độ thay đổi như thế nào còn phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng bố trí của doanh nghiệp. "Chúng tôi đã tăng thêm số bàn điện thoại viên trả lời khách hàng và đổi mới công nghệ trả lời nên tình trạng nghẽn mạng sẽ bớt đi", ông nói.
Để khách hàng có thời gian làm quen với những số điện thoại mới này, hai mạng di động này vẫn duy trì cả hai số điện thoại 151 - 18001091 (của VinaPhone) và 145 - 18001090 (của MobiFone) trong thời gian từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/12. Từ 1/1/2006, các số điện thoại cũ sẽ chính thức ngừng hoạt động.
Dù tổng đài giải đáp thắc mắc khách hàng của Viettel đủ đáp ứng tới 3 triệu thuê bao (số thuê bao hiện có của mạng di động 098 vừa đạt con số 1 triệu), song nhà cung cấp này vẫn đang gấp rút thử nghiệm để đưa kho số mới vào hoạt động. Trong dải 300 số do Bộ Bưu chính Viễn thông cấp, Viettel vẫn chưa chọn được con số chính thức có thể thay thế số tổng đài 198. Tuy nhiên theo tiết lộ của nhà cung cấp này thì số tổng đài dự kiến sẽ có 4 số đầu là 1900.
Hồng Anh
▪ Giá điện có thể vượt ngưỡng 1.000 đồng/kWh (14/09/2005)
▪ Tin kinh tế ngày 14.9 (14/09/2005)
▪ Ăn xổi! (14/09/2005)
▪ Người trồng càphê: Chưa kịp mừng đã lo (14/09/2005)
▪ TP.Hồ Chí Minh: Triển khai chiến lược cải cách thuế (14/09/2005)
▪ Tháo "điểm nghẽn", nhưng vẫn lo nghẽn mạch (14/09/2005)
▪ TP HCM quy hoạch lại khu chế xuất, công nghiệp (14/09/2005)
▪ Trường ngoại ngữ kêu khó vì thuế thu nhập (14/09/2005)
▪ Khoảng cách giữa “cao cấp” và “bình dân” (13/09/2005)
▪ VinaPhone, MobiFone sắp tính cước theo block 30+10 (13/09/2005)