Theo tin từ Cục Hàng không VN, sắp tới hành khách đi máy bay của các hãng hàng không trong nước sẽ phải trả thêm một khoản tiền dành riêng cho đầu tư, nâng cấp hạ tầng sân bay. Khoản tiền này được phụ thu vào giá vé, dự kiến bằng 2-5% giá vé.
Biện pháp này xuất phát từ thực tế thiếu hụt vốn đầu tư cho hạ tầng ngành hàng không. Trong năm nay, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho lập Quỹ Bảo trì và Đầu tư cảng hàng không từ nguồn thu nói trên. Hiện nay, một số bộ, ngành liên quan đã cơ bản đồng ý với đề xuất này.
![]() |
Đi máy bay trong nước sẽ tốn kém hơn. Ảnh: Anh Tuấn |
Việc phụ thu phí hạ tầng vào giá vé máy bay đã được các quốc gia khác như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc... duy trì từ nhiều năm nay. Tại VN, nguồn đầu tư này chủ yếu trông chờ vào ngân sách Nhà nước và một phần từ vốn vay ODA nên không đáp ứng đủ nhu cầu.
Dự kiến từ nay đến năm 2015, nhu cầu vốn đầu tư cảng hàng không ở VN lên đến 40.000 tỷ đồng.
(Theo Người Lao Động)
▪ Bình Dương: Vốn đầu tư trong và ngoài nước đều tăng mạnh (17/10/2005)
▪ Cty Zamil Steel: Đoạt giải thưởng xuất khẩu (17/10/2005)
▪ Giấy phép con: Cần rà soát và thanh lọc (17/10/2005)
▪ Ý kiến các doanh nghiệp về giấy phép con (17/10/2005)
▪ Cuối năm nay, Vietnam Airlines sẽ có 10 chiếc Boeing 777 (17/10/2005)
▪ Xem xét giảm thuế nhập khẩu vàng nguyên liệu (17/10/2005)
▪ Giám đốc DNNN phải hoàn thành 3 chỉ tiêu do cơ quan nhà nước giao (17/10/2005)
▪ Dẹp bỏ nạn giấy phép "con" (17/10/2005)
▪ Dân kêu cứu, doanh nghiệp làm ngơ (17/10/2005)
▪ Lắp dải phân cách trên cầu Thăng Long: Cần, nhưng tốn kém (17/10/2005)