Thương hiệu "bong bóng"! Ông Nguyễn Thành Lưu - Giám đốc Markcom Research & Consulting - Công ty nghiên cứu thị trường và tư vấn thương hiệu cho rằng, nhiều DN (thậm chí cả hiệp hội) coi thương hiệu chỉ là tên công ty, logo, khẩu hiệu do đó lầm tưởng xây dựng thương hiệu là chọn tên chuẩn, thiết kế logo đẹp, chọn khẩu hiệu hay và mang đi đăng ký bảo hộ là xong. Rất nhiều DN coi xây dựng thương hiệu là đổ tiền thuê quảng cáo cho thật hay, thật ấn tượng để thật nhiều người biết đến mình. Điều này là sai lầm vì các việc làm trên chỉ là một vài công việc cụ thể thuộc "phần ngọn" của xây dựng thương hiệu mà thôi. Còn rất nhiều công việc cực kỳ quan trọng khác thuộc về "phần gốc" để tạo dựng tài sản thương hiệu (brand equity) lại ít được chú trọng. Nếu làm theo cách đó may mắn cũng chỉ tạo nên những thương hiệu "màu mè" kiểu "bong bóng". Một thương hiệu "bong bóng" không phải là thương hiệu mạnh. Khi hội nhập quốc tế, thương hiệu "bong bóng" sẽ rất dễ bị đối thủ đánh bại vì nó giống như một cái cây có bộ rễ yếu không thể trụ vững trước gió bão. |
▪ Công bố kết quả điều tra người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao (28/12/2005)
▪ Đầu tư nước ngoài vào du lịch đạt 4,46 tỉ USD (28/12/2005)
▪ Sẽ có 225 hội chợ triển lãm thương mại VN trong năm 2006 (28/12/2005)
▪ Sẽ phục vụ tất cả mọi yêu cầu của DN bất kể thời gian nào (28/12/2005)
▪ Quy định về thanh toán tiền nhà đất Nhà nước đã trưng mua (28/12/2005)
▪ Thị trường CNTT 2005: Chất lượng sa sút, cạnh tranh quyết liệt (28/12/2005)
▪ Hàng Việt Nam hấp dẫn người Cam-pu-chia (27/12/2005)
▪ 10 sự kiện kinh tế - xã hội nổi bật năm 2005 (27/12/2005)
▪ Xuất khẩu linh kiện đóng tàu thuỷ sang Nhật (27/12/2005)
▪ 68.800 cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm quy chế (27/12/2005)