Xe lăn bánh, biết bao lực cản
Giá cước lỗi thời Ông Đoàn Công Giáo - thường trực Hiệp hội Ôtô vận tải VN cho biết: Mức giá cước đang áp dụng đã được Nhà nước quy định từ năm 1997, đến nay vẫn không thay đổi, làm cho nhiều lái xe không thể chạy được, bởi không đủ chi phí. Phân tích rõ hơn, ông Trần Huy Bảy - Chủ tịch Hiệp hội Ôtô vận tải Lâm Đồng nêu rõ: "Giá xăng đã tăng 36%, giá dầu tăng 55%, trong khi nhiên liệu chiếm tới hơn 30% giá thành cước vận tải. Vậy mà các DN ôtô không được tăng cước thì quá bất hợp lý". Thê thảm hơn, theo ông Bùi Văn Quản - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hoá TPHCM, với giá cước vận chuyển giữ nguyên như hiện nay, DN đã lỗ đến 60%. Để tồn tại, nhiều đơn vị vận tải đành chấp nhận rủi ro trong việc chở hàng quá tải trọng của xe, buộc vi phạm Luật Giao thông đường bộ, vậy mà cũng chỉ bù đắp cho các chi phí, thậm chí âm vào cả khấu hao tài sản. Thời gian gần đây, khi chấp nhận rủi ro chở hàng quá tải trọng, đưa đến hàng loạt xe vi phạm bị tạm giữ, phạt, lái xe bị bấm lỗ... không ít DN đứng trước ngưỡng cửa phá sản. |
▪ 100 triệu USD cho bể chứa xăng dầu lớn nhất nước (23/09/2005)
▪ Tin kinh tế ngày 24.9 (24/09/2005)
▪ Vẫn phải nắm đằng chuôi (24/09/2005)
▪ Hàng giả Nike ngập chợ Bến Thành (24/09/2005)
▪ Chính thức vận hành đường dây 500kVBắc - Nam mạch 2 (24/09/2005)
▪ Quy chế kinh doanh thép vẫn... long đong (24/09/2005)
▪ Lùi thời điểm áp dụng điều chỉnh lương trong DN nước ngoài (24/09/2005)
▪ Thủ tướng sắp đối thoại với doanh nghiệp (24/09/2005)
▪ 'Viettel không được quảng cáo trên tài sản của VNPT' (24/09/2005)
▪ Tiết kiệm điện: Phải bàn thêm (24/09/2005)