Hôm nay, TAND TP HCM tổ chức hòa giải vụ khách hàng kiện công ty Cổ phần dinh dưỡng Việt Nam (V.N.C) đã trao giải thưởng khuyến mãi sữa Dumex không đúng cam kết. Tuy nhiên, buổi hòa giải bất thành.
Trước đó, khách hàng Ngô Quý Linh đã có đơn khởi kiện Công ty V.N.C - đơn vị phân phối độc quyền sữa Dumex. Ngày 9/11/2005, gia đình anh Linh đến nhận thưởng giải nhì mang tên "Giải khởi đầu vàng" của chương trình khuyến mãi với phần thưởng là "cá heo vàng trị giá 10 triệu đồng". Tuy nhiên, anh chỉ được trao biểu tượng con cá heo bằng vàng với trọng lượng 10 chỉ vàng 18K, trị giá hơn 6 triệu đồng vì công ty đã trừ đi tiền công thiết kế và chế tác biểu tượng. Anh Linh cho rằng công ty đã trao giải thưởng khuyến mãi không đúng cam kết nên khởi kiện ra tòa.
Tại phiên hòa giải, phía nguyên đơn vẫn giữ nguyên yêu cầu đòi Công ty V.N.C. phải trao giải thưởng con cá heo bằng vàng 18k có trị giá là 10 triệu đồng đúng như đã cam kết trong điều lệ của chương trình khuyến mãi. Đồng thời phải bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần cho mình tương đương 10 triệu đồng.
Ngoài ra, anh Linh còn yêu cầu Công ty V.N.C phải đăng công khai lời xin lỗi đối với phía nguyên đơn trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo anh Linh, "Công ty V.N.C đã không thực hiện đúng cam kết của mình và cũng không có biện pháp hợp lý để khắc phục những sai sót trong quá trình thực hiện chương trình khuyến mãi sữa Dumex".
Riêng yêu cầu đề nghị tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, buộc công ty này phải ngưng ngay chương trình khuyến mãi, nhằm tránh gây thêm thiệt hại cho người tiêu dùng..., anh Linh xin rút vì "chương trình khuyến mãi đã qua, không còn giá trị".
Trình bày tại buổi hòa giải, đại diện Công ty V.N.C cho biết, công ty đã xin được giấy phép của Bộ thương mại cho phép điều chỉnh giải thưởng. Theo đó, Bộ cho công ty quy đổi giải thưởng ra tiền mặt nên giờ "công ty đồng ý trao cho anh Linh 10 triệu đồng". Đối với yêu cầu bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần, công ty cho là "không thỏa đáng" nên không chấp nhận.
Việc đăng lời xin lỗi công khai, công ty nêu "đến thời điểm này, ngoài ông Linh, công ty không nhận được khiếu nại nào của khách hàng tham gia chương trình". Công ty chỉ đồng ý xin lỗi khách hàng Linh ngay tại buổi hòa giải.
Do hai bên không đạt được thỏa thuận nên tòa án đã lập biên bản hòa giải không thành. Vụ kiện sẽ sớm được tòa xem xét để đưa ra xét xử trong thời gian tới.
N.H.
▪ Khám phá thủ đoạn lên mạng “đặt hàng” cho... đạo chích (07/04/2006)
▪ Quy định mới về mã số đối tượng nộp thuế (07/04/2006)
▪ Triệt phá ba kho đĩa lậu lớn (07/04/2006)
▪ Phá đường dây lậu vé chùa Hương quy mô lớn (07/04/2006)
▪ Điều khiển xe mô tô chạy quá tốc độ quy định bị phạt tiền đến 500.000 đồng (07/04/2006)
▪ Cướp súng của cảnh sát bảo vệ (07/04/2006)
▪ Không thể khởi tố vụ tai nạn thảm khốc ở Đồng Nai (07/04/2006)
▪ Vận chuyển lậu cả máy bay chiến đấu (06/04/2006)
▪ Khởi tố vụ tai nạn thảm khốc tại Đồng Nai (07/04/2006)
▪ Ăn trộm để lấy tiền tặng người yêu (07/04/2006)