![]() |
Khảo sát được thực hiện từ số liệu của Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Quốc gia Mỹ. Theo đó, 43% các vụ lái xe gây tai nạn trong năm 2015 là do sử dụng ma tuý, tỷ lệ vì tài xế uống rượu là 37%. Kết quả xét nghiệm các tài xế dùng ma túy tử vong sau tai nạn cho thấy 36,5% đã dùng cần sa, 9,3% dùng thuốc kích thích amphetamine.
Báo cáo được đưa ra khi 29 bang của Mỹ hợp pháp hóa cần sa y tế. Một số bang cũng đã bãi bỏ những hình phạt đối với việc sử dụng cần sa vào mục đích giải trí. Hơn nữa, việc sử dụng những thuốc giảm đau dạng opioid có tính gây nghiện đã trở thành phổ biến ở một số vùng của đất nước Mỹ.
Trong khi phát hành báo cáo, GHSA cũng kêu gọi chính phủ Mỹ tăng cường huấn luyện cho cảnh sát giao thông khả năng phát hiện tài xế lái xe trong khi đang phê ma túy để ngăn chặn kịp thời. Không giống thử nồng độ cồn, hiện Mỹ vẫn chưa trang bị đủ thiết bị thử ma túy trên đường.
▪ Quân đội Hàn Quốc bị cáo buộc kỳ thị người đồng tính trong quân ngũ (28/04/2017)
▪ Europol và chiến dịch truy quét dâm tặc (28/04/2017)
▪ Nhà làm phim quốc tế chung tay thay đổi nhận thức về người LGBT (27/04/2017)
▪ Bên trong nhà thổ nơi phụ nữ mại dâm được trả công bằng váy áo (26/04/2017)
▪ Úc: Bắt giữ 20 người trong đợt truy quét ma túy tại các khu giải trí (26/04/2017)
▪ Cuộc sống của những bé gái bị ép gả cho chồng già ở Ấn Độ (24/04/2017)
▪ Malaysia lo ngại tình trạng học sinh sử dụng ma túy (24/04/2017)
▪ Bang cuối cùng tại Mỹ cấm cảnh sát chìm quan hệ với gái mại dâm (22/04/2017)
▪ Băng đảng nguy hiểm nhất thế giới (21/04/2017)
▪ Ra mắt Robot tình dục có trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới (21/04/2017)