Đời sống văn hoá: Sân chơi cho các nữ doanh nhân Trong lúc đời sống vật chất và tinh thần của công nhân, đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nói chung được đánh giá là còn trong tình trạng nghèo nàn, thì chuyện sân chơi cho các nữ doanh nhân nghe chừng xa xỉ và thiếu... tình cảm. Nhưng, chương trình "Nữ doanh nhân và vẻ đẹp" do CLB Doanh nhân Sài Gòn (CLB DN SG), Cty Điểm hẹn doanh nhân tổ chức sáng 25.3 tại TPHCM đưa ra một cái nhìn khác...  | Các "người mẫu" - nữ doanh nhân trình diễn mẫu áo dài dạ hội của nhà thiết kế Sỹ Hoàng trong chương trình Nữ doanh nhân và vẻ đẹp. | Không phải ngẫu nhiên, hoạt động đầu tiên của CLB DN SG dành riêng cho các hội viên nữ, mà lại là bàn về vẻ đẹp (chủ yếu mới là bề ngoài) của nữ doanh nhân, như cách trang điểm, sử dụng mỹ phẩm... Chị Hoàng Vũ Uyển Linh - Cty ĐHDN cho biết: "Dù bận rộn tới mấy, khi được mời tham gia trình diễn thời trang, các nữ DN rất hăng hái chuẩn bị, tập luyện!".
Bà Nguyễn Minh Hiền - Tổng Biên tập Báo Doanh nhân Sài Gòn, chị Nguyễn Thị Minh Hương - Giám đốc Công ty cổ phần Ca dao-chủ chuỗi 5 nhà hàng karaoke chia sẻ quan điểm: "Nữ DN tham gia những sân chơi chung cung cấp những kiến thức đời thường thiết thực như thế này là một dịp họ tự cho phép mình nghĩ riêng tới bản thân một chút. Mà thực ra, tham dự chương trình, ngoài giải trí, họ gặp đồng nghiệp trong nhiều lĩnh vực, có khi lại bàn chuyện... kinh doanh". Ông Nguyễn Thanh Minh - người đàn ông nhưng lại là Chủ nhiệm CLB DN SG - ủng hộ: "Tiếp xúc với một nữ DN, ngoài việc kính nể ý chí, tài năng kinh doanh, đối tác nam giới chúng tôi cũng quan tâm tới bề ngoài nữa chớ".
Saigon Town & Country Club (STCC) cũng được coi là điểm đến yêu thích của giới doanh nhân TPHCM. Thành viên của STCC đa số là các vị lãnh sự, doanh nhân quản lý... người nước ngoài đang làm ăn, sinh sống tại TPHCM. Ngoài những những chương trình đậm chất công việc như tổ chức diễn đàn doanh nghiệp ..., STCC cũng còn có chương trình dành riêng cho các quý bà như cách cắm hoa, quản lý người giúp việc. . .
Hiện tại, nói chuyện chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân, nhân viên trong các doanh nghiệp, vấn đề đầu tiên thường được đưa ra là chủ doanh nghiệp trước hết phải trả lương cho công nhân xứng đáng với năng lực lao động của họ. Ngoài chuyện lương bổng, TPHCM cũng có những nữ DN quan tâm đời sống tinh thần công nhân, như tổ chức sân chơi cuối tuần, các dịp lễ, tạo bầu không khí làm việc để công nhân coi công ty, xí nghiệp như ngôi nhà thứ hai. Chủ DN cũng cần sân chơi riêng, chơi và nghỉ ngơi một cách có văn hoá. Vấn đề là khi có được một đời sống tinh thần được cho là thoải mái, tạm đủ, thì họ có cái tâm và thực tâm lo cho những người làm công cho mình. Thuỳ Ân
|