Không phải bãi rác Theo các quy định của Nhà nước ta cũng như theo luật pháp quốc tế, ắcquy chì có chứa những chất độc hại, có thể gây thiệt hại tới môi trường và sức khoẻ con người. Việc nhập khẩu những lô hàng này là phạm pháp. Tuy vậy, cái khó là giờ đây chúng ta hầu như đang bó tay với việc xử lý chúng: Tái chế không được (không đủ công nghệ, tiền bạc...), tái xuất cũng không xong (bởi chẳng nước nào dại gì nhận lại những thứ rác thải mà họ đã may mắn rũ bỏ được). Nước ta cũng đã hơn một lần trở thành nạn nhân, phải hứng chịu những trận bão "rác thải công nghiệp". Dư luận hẳn còn nhớ những vụ nhập khẩu "thép phế liệu", "nhựa phế liệu", "máy tính phế liệu"... thực chất là rác thải không hơn không kém. Theo thông tin của nhiều cán bộ các thương vụ VN ở nước ngoài, từ mấy tháng nay, đang có một phong trào thu gom các loại xe cũ để nhập về VN. Nhiều biểu hiện gian lận (như nâng đời, mông má lốp, màu sơn, thay số khung...) đã xuất hiện. Và chỉ cần chờ tới thời điểm 1.5 là xe ôtô "bãi rác" sẽ tràn ngập thị trường nội địa, không những bóp chết nền công nghiệp ôtô trong nước, gây thất thu thuế, mà sẽ còn làm ô nhiễm môi trường nước ta. |
▪ 4 trọng tâm công tác thông tin đối ngoại năm 2006 (18/02/2006)
▪ Huy động mọi nguồn lực tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng (17/02/2006)
▪ Các nhà thầu xây lắp tính tiền lương cho người lao động như thế nào? (17/02/2006)
▪ Dự án chờ... dự án (17/02/2006)
▪ Mỗi ngày một ly sữa! (17/02/2006)
▪ Tai nạn lao động nghiêm trọng gia tăng ở TP HCM (17/02/2006)
▪ Hai siêu thị ở TP HCM bị phạt vì bán hàng kém chất lượng (17/02/2006)
▪ Tắc đường, nhiều xe buýt Hà Nội bỏ khách (17/02/2006)
▪ Đơn vị mượn xe công phải trả tiền khấu hao (17/02/2006)
▪ Khởi động sớm cuộc cạnh tranh tại các bến xe TP HCM (17/02/2006)