Thiệp tay vẫn là số một
Giám đốc Công ty mỹ thuật Kiến Vàng Nguyễn Vũ Phước cho biết, e-card đang rất phổ biến, nhưng thiệp tay vẫn có giá trị hơn cả.
Người ta có thể gửi tâm tư, tình cảm qua chính nét chữ của mình, thổ lộ những lời không ai có thể nói thay. Bởi vậy, dù không bằng Tết và Giáng sinh, nhưng ngày Valentine hàng năm Kiến Vàng thường tung ra trên dưới 50 mẫu thiết kế thiệp mới. Những dòng chữ trên thiệp mỗi năm mỗi khác, như năm ngoái thiệp in thơ (của Xuân Diệu chẳng hạn) bán rất chạy. Còn năm nay, mẫu thiết kế chủ yếu dành khoảng trống "bí mật" cho những người yêu nhau tự tay viết lấy hoặc những câu danh ngôn tiếng Anh về tình yêu.
Hai mẫu thiệp được xem là "độc" của Kiến Vàng dịp Valentine năm nay là hai cọng giá non tơ cuộn lại thành hình trái tim và một quả trứng nở ra... hai chồi xanh biếc, hứa hẹn một tình yêu đơm hoa kết trái, kèm câu "Thượng đế đã sinh ra Hai chúng ta để kết hợp thành Một". Ý tưởng tấm thiệp hai cọng giá được Vũ Phước bắt gặp trong một lần đi ăn hủ tíu và chính tay anh chụp hình. "Thực ra, không có ngày Valentine chúng tôi cũng có rất nhiều mẫu thiệp đẹp dành cho tình yêu. Mẫu mã thiệp rất đa dạng, phù hợp cho nhiều lứa tuổi và thiết kế theo những trường phái khác nhau", Giám đốc Kiến Vàng nói. Còn bạn trai, bạn gái nào muốn "săn" thiệp, có thể thoải mái lục tung "chợ" thiệp khá nổi tiếng cạnh Nhà thờ Đức Bà với nhiều mẫu lạ và bắt mắt.
Sức nặng của món quà
Thiệp và hoa là những món quà cổ điển. Tặng bạn gái chỉ mỗi một cái thiệp hay một đóa hoa hồng, với suy nghĩ của nhiều bạn trẻ, là chưa đủ trong ngày Lễ tình nhân mỗi năm một lần. Cho nên, thị trường quà tặng ngày 14-2 phong phú và đa dạng hơn nhiều ngày lễ khác trong năm.
Valentine là mùa lợi nhuận của các hãng thời trang, giày dép, mũ nón... Trong ngày này, có thể bạn sẽ bắt gặp những cặp tình nhân trông rất "ngộ nghĩnh", như chàng và nàng mặc hai chiếc áo thun giống nhau cả hoa văn và màu sắc, trên mỗi áo có hình một nửa trái tim, đội hai cái mũ có màu giống nhau, cô gái mang đôi dép giống chàng trai (dép nam). Đó là chưa kể những "phụ kiện" giống nhau khác, chẳng hạn như dây chuyền, nhẫn, vòng tay... Các hãng thời trang như PT 2000, Ninh Maxx, B.Blue... tung ra khá nhiều mẫu áo mới trong dịp Valentine năm nay.
Một loại quà tặng khá hút hàng ngày Valentine 2006 ở TP Hồ Chí Minh là muỗng và nĩa (được chạm khắc trên các món quà khác) vì liên quan đến bữa cơm gia đình (tính đến hôn nhân) hoặc chìa khóa, ổ khóa... với ý muốn là "Anh/em hãy mở khóa trái tim tôi" (You unlock my heart!).
Có "sức nặng" hơn là những món quà được chọn từ bộ sưu tập vàng bạc "Valentine Collection" của PNJ. Nhiều mẫu mã khá đẹp (thiết kế theo cặp) chắc chắn sẽ làm vừa lòng cả hai. Ngại "đụng hàng", các chàng trai, cô gái đã lùng mua nhiều quà "độc" ngay từ thời điểm sau Tết Nguyên đán.
Thực ra đây là quà có thể tặng cho nhau bất cứ thời điểm nào trong năm (như chiếc bật lửa Zippo chàng thích, như chiếc gối hình trái tim nàng muốn...) nhưng gây bất ngờ ngay trong đêm Valentine thì có gì hay bằng. Các nhà hàng (của khách sạn Rex, Metropole, Quê Hương...) ở TP Hồ Chí Minh cũng đã sôi sục "ăn theo" tình yêu bằng những băng rôn quảng cáo các bữa tiệc buffet với không gian ấm cúng, nơi có thể sẽ không bán vé cho những ai đi riêng lẻ hoặc nhóm đông người.
|