SỰ KIỆN & BÌNH LUẬN Cả một đoạn đường chắp vá loang lổ nay buộc phải phá tan hoang để chữa lại. Bóc cái lớp nhựa trang trí lên mới thấy lộ ra toàn giả dối, bêtông ximăng chỉ cần dùng tay cũng có thể bóp nát vụn, gối đệm lót đầu dầm cầu được lót bằng gỗ. Chuyện tày trời như vậy, xin lỗi với ai và ai dám tha lỗi? Ở đây thấy thêm một chuyện thật đáng buồn, đó là 4 đơn vị - gồm Cty Thanh niên xung phong, TCty Xây dựng công trình giao thông 6, Cty tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía nam và Phân viện Khoa học công nghệ giao thông vận tải phía nam - vừa làm ăn tắc trách, vừa hời hợt về nhận thức. Sự tắc trách và hời hợt đó được sinh ra từ sự bao che, chiều chuộng của những cá nhân và của những cơ quan có trách nhiệm liên quan. Khi sự cố vừa xảy ra, chính ông Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (nhiệm kỳ trước) đích thân thị sát và tuyên bố không có vấn đề gì xảy ra. Đến khi Cơ quan điều tra vào cuộc, khởi tố vụ án và khởi tố bị can thì mới hay có dấu hiệu rút ruột công trình. Vụ án gây ồn ào dư luận một thời gian rồi tạm lắng, từ tháng 7 năm 2002 đến nay chưa được đưa ra xét xử. Báo chí và dư luận kêu khản cổ vì đường hỏng nặng, không thấy ai ra tay, mãi đến khi cầu không thể sử dụng được nữa mới bóc lên làm một cuộc "đại phẫu". |
▪ Đã xoá điểm đen tự tạo trên QL5 (04/10/2005)
▪ Khai trương siêu thị miễn thuế tại Cửa khẩu Mộc Bài (26/10/2005)
▪ Quảng Nam - Một điểm đến, hai di sản thế giới (26/10/2005)
▪ Văn hóa - nền tảng tinh thần của xã hội (26/10/2005)
▪ Cần được sự ủng hộ của công luận thế giới (26/10/2005)
▪ Dự án triển khai chậm (26/10/2005)
▪ Tột cùng của sự phản bội (25/10/2005)
▪ Giải thưởng chống tham nhũng (26/10/2005)
▪ Chọn "thủ lĩnh" chống tham nhũng (26/10/2005)
▪ Tập huấn tại cơ sở (26/10/2005)