Hiệp hội chủ tàu Việt Nam cho biết, giá cước vận tải biển của Việt Nam hiện cao hơn so với khu vực, đặc biệt giá cước vận chuyển container cao hơn 20-30%.
Nguyên nhân chính là do Việt Nam chưa có một hệ thống cảng đủ tiêu chuẩn đón được loại tàu trên 1.200 tấn và đáp ứng được dịch vụ tiếp nhận phân phối hàng, vận tải đa phương thức theo tiêu chuẩn quốc tế. Điều này đã làm giảm sức cạnh tranh thu hút các nguồn hàng trung chuyển container của Việt Nam so với một số cảng trong khu vực.
Đến nay, Việt Nam cũng chưa có một bến cảng nào đủ tiêu chuẩn cho tàu mẹ vào nhận container để vận chuyển trực tiếp đi các cảng Mỹ. Toàn bộ hàng xuất nhập khẩu bằng container của Việt Nam đi Mỹ, châu Âu, Australia đều phải chuyển qua Hong Kong, Singapore, Malaysia, Đài Loan và Thái Lan. Trung bình mỗi năm Việt Nam phải mất khoảng 300 triệu USD cho chi phí chuyển tải và gom hàng.
(Theo TTXVN)
▪ Bổ nhiệm lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN (23/02/2006)
▪ Thúc đẩy ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (23/02/2006)
▪ 600 triệu USD cho đường cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt (23/02/2006)
▪ Giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội sẽ tăng (23/02/2006)
▪ Sóng ngầm điện thoại Internet (23/02/2006)
▪ Lo quá vịt tái đàn! (23/02/2006)
▪ Khắp nơi rậm rịch nhập xe cũ (23/02/2006)
▪ Khắp nơi rậm rịch nhập khẩu xe cũ (23/02/2006)
▪ Nhiều dự án công nghiệp chậm tiến độ (23/02/2006)
▪ Cổ phiếu ngân hàng có nguy cơ 'bong bóng' (23/02/2006)