Đồng bằng sông Cửu Long: Sốt cát, đá, nhà thầu chùn bước Bích Liên
Ông Dương Tuấn Minh - TGĐ Ban quản lý các dự án Mỹ Thuận, đơn vị hiện đang triển khai 2 dự án là đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương với tổng mức đầu tư 6.555 tỉ đồng và cầu Cần Thơ 4.138 tỉ đồng - bức xúc: Tháng 7.2005, báo giá của Sở Xây dựng Cần Thơ, cát mới là 33.000 đồng/m3 nhưng đến 15.9 loại cát để đổ bêtông cọc nhồi cho cầu Cần Thơ đã lên tới 110.000 - 130.000 đồng/m3. Chỉ tính sơ sơ khoảng 4-5 dự án do ban chúng tôi quản lý cũng "xơi" hết khoảng 17 triệu mét khối cát. Khổ cho nhà thầu cứ nghĩ cát đá là chuyện vặt, mà không lường nổi cơn sốt này. Anh Trần Tuấn Anh - Trưởng phòng Kế hoạch kỹ thuật của TCty XDCTGT 8 tham gia thi công đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương - cho biết, cát đổ nền đường lấy từ Tiền Giang về tăng từng ngày, trong khi riêng gói thầu 1km đường đã ngốn 25.000m3 cát xử lý nền. Theo dự toán ban đầu, cát chỉ khoảng 45.000 đồng một khối, nhưng ngày 16.9, nhà thầu đã phải mua cát giá 55.000 - 65.000 đồng một khối cát rời, mà khâu cung ứng rất chậm. |
▪ Nghịch lý ôtô nội (26/09/2005)
▪ Nên thay đổi cách tính giá điện (26/09/2005)
▪ Bảo hiểm thân tàu (26/09/2005)
▪ Giảm giá cách nào? (26/09/2005)
▪ Đường lậu tràn ngập thị trường (26/09/2005)
▪ VinaPhone và MobiFone lại rớt mạng (26/09/2005)
▪ Hà Nội 'kích' cầu đấu giá đất (26/09/2005)
▪ 100 triệu USD cho bể chứa xăng dầu lớn nhất nước (23/09/2005)
▪ Tin kinh tế ngày 24.9 (24/09/2005)
▪ Vẫn phải nắm đằng chuôi (24/09/2005)