Công ty VinaPhone sáng nay đã thừa nhận tính cước sai cho khách hàng và chính thức bồi thường số tiền 75.000 đồng vào tài khoản cho chủ thuê bao 091237xxxx như lời Giám đốc công ty Hoàng Trung Hải đã hứa.
VinaPhone hoàn cước cho khách hàng. |
Đúng 9h15 sáng nay, anh Sơn, chủ nhân số thuê bao trên đã nhận được số tiền bồi thường vào trong tài khoản. Theo anh, nếu không có sự can thiệp kịp thời của báo chí chắc chắn anh sẽ tiếp tục chịu ấm ức mất tiền oan mà không biết nguyên nhân gì.
"Họ giải thích với tôi một loạt các thông số kỹ thuật rất khó hiểu và khẳng định sự cố chỉ xảy ra trong một thời điểm và đã được khắc phục. Số tiền 75.000 đồng tính cước sai đã được trả vào tài khoản của tôi sau đó 5 giây", anh Sơn, người bị VinaPhone trừ tiền oan cho biết thêm.
Theo giải thích của nhân viên trực tổng đài 151 ở số điện thoại 7734644, sự cố xuất phát từ việc hệ thống tính cước bị trục trặc kỹ thuật. Một số khách hàng thực hiện cuộc gọi tại thời điểm ấy (chiều 8/9) sẽ bị trừ tiền sai vì hệ thống tính cước không nhận được tín hiệu ngắt cuộc gọi.
Ngay sau khi những thông tin liên quan đến việc tính tiền sai của VinaPhone được đăng tải, VnExpress đã nhận được một số phản ánh của độc giả về trường hợp tương tự. Vào 18h ngày 12/8 chủ thuê bao số 091222xxxx cũng bị tính tiền một cuộc gọi kéo dài đến 4.320 giây. Điều này trái với những gì mà nhân viên VinaPhone thừa nhận sự cố này chỉ hy hữu xảy ra trong một thời điểm nhất định và được khắc phục rất nhanh sau đó.
Giám đốc Công ty VinaPhone Hoàng Trung Hải cho biết, khi nhận được phản ánh của báo chí, đích thân ông chỉ đạo phòng kỹ thuật rà soát toàn bộ hệ thống và khắc phục sự cố. Đến thời điểm này, tuy chưa nhận được thông báo từ cấp dưới song ông Hải hứa, nếu phát hiện trường hợp tương tự, công ty sẽ bồi hoàn cho khách hàng khoản tiền bị tính sai.
Gửi tới: Ban Kinh doanh Đọc bài "Gọi điện thoại 9 giây bị tính tiền trên 1.000 giây" đăng trên VnExpress ngày 10/9 có thể thấy rằng tình trạng này của các mạng di động gây thiệt hại rất lớn cho khách hàng. Em cũng đã gặp tình trạng tương tự như của anh Sơn. Ngày 12/8 vào khoảng 18h, bố em có thực hiện cuộc gọi đến máy điện thoại cố định số 03786xxxx khi đang trên xe ôtô bằng số máy 091222xxxx. Không hiểu vì lý do gì cuộc gọi bị tính lên đến 4.320 giây tức 72 phút và mất cước phí lên đến 187.200 đồng. Em cũng đã có thắc mắc vì số tiền bị sụt giảm quá nhanh và kiểm tra lại thì nhận được thông báo cước như trên. Trước đây, em không biết nên giải quyết như thế nào nhưng khi đọc bài báo này em thấy không phải chỉ có một mình em hay một mình anh Sơn bị tình trạng tính cước oan như thế. Em rất mong báo chí có thể lên tiếng để giúp cho người sử dụng dịch vụ không phải chịu cảnh mất tiền oan như thế. Em mong VinaPhone và các công ty di động khác giải thích cụ thể về tình trạng lỗi mạng và đặc biệt là tình trạng tính cước oan và có các biện pháp khắc phục rõ ràng. M.N.Thảo |
Hồng Anh
▪ Quảng Ninh: Trợ vốn phát triển đàn bò thịt (12/09/2005)
▪ Phát hiện USD giả (12/09/2005)
▪ Thêm "tai, mắt" cho tài xế (12/09/2005)
▪ Giá mua mía lên mức kỷ lục: 340.000 đồng/tấn (12/09/2005)
▪ Xuất khẩu 50.000 tấn muối sang Nhật và Hàn Quốc (12/09/2005)
▪ Vàng tăng lên 8,52 triệu đồng/lượng SJC (12/09/2005)
▪ Chưa rõ ai nhận hàng trăm ngàn USD hối lộ (12/09/2005)
▪ Bảo toàn hay bảo mạng? (12/09/2005)
▪ Hàng loạt tàu cá nằm bờ (12/09/2005)
▪ CityPhone từ chối cắt hợp đồng cho khách (12/09/2005)