Vinaphone bồi thường vụ gọi 9 giây tính tiền 1.000 giây
Các Website khác - 12/09/2005

Công ty VinaPhone sáng nay đã thừa nhận tính cước sai cho khách hàng và chính thức bồi thường số tiền 75.000 đồng vào tài khoản cho chủ thuê bao 091237xxxx như lời Giám đốc công ty Hoàng Trung Hải đã hứa.

VinaPhone hoàn cước cho khách hàng.

Đúng 9h15 sáng nay, anh Sơn, chủ nhân số thuê bao trên đã nhận được số tiền bồi thường vào trong tài khoản. Theo anh, nếu không có sự can thiệp kịp thời của báo chí chắc chắn anh sẽ tiếp tục chịu ấm ức mất tiền oan mà không biết nguyên nhân gì.

"Họ giải thích với tôi một loạt các thông số kỹ thuật rất khó hiểu và khẳng định sự cố chỉ xảy ra trong một thời điểm và đã được khắc phục. Số tiền 75.000 đồng tính cước sai đã được trả vào tài khoản của tôi sau đó 5 giây", anh Sơn, người bị VinaPhone trừ tiền oan cho biết thêm.

Theo giải thích của nhân viên trực tổng đài 151 ở số điện thoại 7734644, sự cố xuất phát từ việc hệ thống tính cước bị trục trặc kỹ thuật. Một số khách hàng thực hiện cuộc gọi tại thời điểm ấy (chiều 8/9) sẽ bị trừ tiền sai vì hệ thống tính cước không nhận được tín hiệu ngắt cuộc gọi.

Ngay sau khi những thông tin liên quan đến việc tính tiền sai của VinaPhone được đăng tải, VnExpress đã nhận được một số phản ánh của độc giả về trường hợp tương tự. Vào 18h ngày 12/8 chủ thuê bao số 091222xxxx cũng bị tính tiền một cuộc gọi kéo dài đến 4.320 giây. Điều này trái với những gì mà nhân viên VinaPhone thừa nhận sự cố này chỉ hy hữu xảy ra trong một thời điểm nhất định và được khắc phục rất nhanh sau đó.

Giám đốc Công ty VinaPhone Hoàng Trung Hải cho biết, khi nhận được phản ánh của báo chí, đích thân ông chỉ đạo phòng kỹ thuật rà soát toàn bộ hệ thống và khắc phục sự cố. Đến thời điểm này, tuy chưa nhận được thông báo từ cấp dưới song ông Hải hứa, nếu phát hiện trường hợp tương tự, công ty sẽ bồi hoàn cho khách hàng khoản tiền bị tính sai.

Ý kiến của bạn

Hồng Anh