Bốn người trẻ và thương hiệu cơm hộp Obento
Các Website khác - 13/08/2008

Đó là nhóm bạn trẻ đa phần là sinh viên và vừa rời ghế giảng đường, gồm: Quang Mạnh, Ngọc Linh, Quyền Anh và Quang Tiến.

Bộ phận dịch vụ khách hàng luôn sẵn sàng lắng nghe các yêu cầu, góp ý của khách hàng
Sau một thời gian khảo sát, cả nhóm đi đến nhận định: Thị trường đã có, vấn đề là quyết tâm. Cuộc cách mạng cơm hộp được những thành viên của nhóm khởi động đầy hào hứng.

Khoảng 300 triệu đồng là một mức đầu tư không quá lớn nhưng đúng tầm cho một hệ thống bếp hiện đại, trong đó có chiếc nồi cơm công nghiệp dạng tủ đứng có thể nấu và giữ nóng một lúc 500 suất cơm.

Cả nhóm tự hào cho biết đây có thể coi là chiếc nồi cơm công nghiệp lớn nhất tại Hà Nội hiện nay.

Đang là sinh viên thương mại, các sáng lập viên Cty hiểu rõ tầm quan trọng của uy tín doanh nghiệp trên thương trường, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống.

Thực phẩm sạch được nhóm lựa chọn từ nhà bán buôn Metro, hộp đựng cơm được thiết kế lại và đặt sản xuất bằng chất liệu melanine (có độ kháng nhiệt cao, không bị ăn mòn bởi dung môi hay dầu mỡ, không trầy xước, không mùi vị), nhân viên dùng găng tay và chuyên nghiệp hóa ở tất cả các khâu.

Tất cả vì một mục tiêu hướng tới phong cách của các suất cơm hộp (Obento trong tiếng Nhật) nổi tiếng vốn đã được người Nhật đưa lên hàng nghệ thuật. Cuối cùng cái tên Công ty cổ phần cơm văn phòng Obento ra đời.

Thực đơn của Obento có giá bình dân, trung bình từ 19.000 - 25.000 đồng/suất, được thay đổi hàng tuần và cập nhật tại địa chỉ www.obento.com.vn,  bằng những hình ảnh bắt mắt.

Obento cũng đưa ra các suất cơm với giá 30.000 đồng/suất trở lên được trình bày trong hộp gỗ lót sứ nhằm phục vụ các đối tượng khách hàng có nhu cầu cao hơn. Bấm số máy 7.26.39.26... lập tức từ đầu dây bên kia là một giọng nữ ngọt ngào cất lên: “A lô, cơm hộp Obento xin được phục vụ!”.

Tất cả mọi phản hồi của khách về khẩu vị, cách thức phục vụ đều được ghi nhận cẩn thận vào một phần mềm quản lý nhằm đưa ra phương thức phục vụ tốt nhất. “Ăn chậm kẻo hết”, được chọn làm slogan của Obento, theo Đỗ Quyền Anh, Giám đốc Cty thì: “Buổi trưa thời gian ít ỏi, nên mọi người thường phải ăn vội. Việc này không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn khiến không cảm nhận được vị ngon của món ăn. Do đó, Obento hướng khách hàng đến việc “ăn chậm” để thưởng thức hương vị các món ăn. Không những thế, việc ăn chậm giúp tiêu hóa tốt hơn, giảm stress…”.

Đến nay Obento đã có hơn 1.000 khách hàng thường xuyên và theo như Quang Mạnh tiết lộ, một doanh nghiệp trong khu công nghiệp chế xuất hiện đang muốn đặt Obento phục vụ khoảng 2.000 suất ăn trưa cho cán bộ, công nhân của doanh nghiệp hằng ngày.

Nói về những thành công bước đầu, các thành viên trong Cty đều nêu cao tinh thần làm việc nhóm. Đã bước đầu giành được niềm tin của khách hàng công sở tại Hà Nội, các thành viên trẻ tuổi của Obento đang chuẩn bị đưa những hộp cơm nhỏ nhắn của họ chinh phục thị trường phía Nam...

Hướng Minh