SỰ KIỆN & BÌNH LUẬN Tuy nhiên, hôm 20.2 vừa qua, VAMA đã gửi thư tới Bộ Thương mại và các bộ chức năng tỏ thái độ lo ngại có vẻ "rất chính đáng": Có thể có việc gian lận trong nhập khẩu xe cũ sẽ ảnh hưởng tới ngành công nghiệp trong nước; Nhà nước sẽ thất thu ngân sách một khi giá xe nhập trên hoá đơn thấp hơn thực tế... Một thành viên của VAMA còn kêu rất to: Chúng tôi mới chỉ mới bắt đầu sản xuất - đang còn non trẻ - vì vậy việc cạnh tranh với xe nhập khẩu là không thể! Như thế có thể thấy là nhìn chung, các nhà sản xuất xe hơi trong nước đang rất lo lắng, dù trước đó, vào cuối năm 2005, VAMA đã từng tuyên bố giá xe ôtô lắp ráp trong nước chắc chắn sẽ tăng lên từ ngày 1.1.2006. Và bây giờ VAMA chưa có một động thái nào về việc rút lại lời tuyên bố đó, mặc dù nhiều thành viên của VAMA đã tự hạ giá với thông điệp sẵn sàng chấp nhận cuộc chơi. Cả nền kinh tế nước ta phải chấp nhận luật chơi chung khi đi vào sân chơi WTO, tại sao các nhà sản xuất xe hơi lại là trường hợp ngoại lệ? Thứ nhất là không có ngoại lệ. Thứ hai là nếu cố để được ngoại lệ, có nghĩa là sẽ bị loại khỏi cuộc chơi chung. Mà khi đó thì thiệt hại sẽ lớn hơn rất nhiều. |
▪ 20 năm chương trình tiêm chủng mở rộng ở Việt Nam (22/02/2006)
▪ Sốt virus xuất hiện tại một số tỉnh miền bắc (22/02/2006)
▪ Thỏa nhiệt tình, thêm kinh nghiệm (22/02/2006)
▪ Việt Nam có thành "bãi rác" ô-tô của thế giới? (22/02/2006)
▪ Dòng chảy chất xám đổi chiều (22/02/2006)
▪ Chỉ số giá tiêu dùng: Khả quan nhất trong 5 năm qua (22/02/2006)
▪ Thánh địa Vatican (22/02/2006)
▪ Tàu thuyền qua sông Hồng lại mắc cạn (22/02/2006)
▪ Thanh tra Chi cục Quản lý thị trường TP HCM (22/02/2006)
▪ Mất tiền vì mua máy siêu âm rởm qua mạng (22/02/2006)