Do tuyến đường sắt miền Trung có nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng nên Chính phủ quyết định bổ sung thêm 200 tỷ đồng để nâng cấp. Công trình kéo dài hầm đường sắt số 13 trên đèo Hải Vân thêm hơn 50m đang được triển khai (Ảnh: HC) Ông Đặng Sỹ Mạnh, Giám đốc Ban quản lý đường sắt khu vực II cho biết, do thực tế tuyến đường sắt khu vực miền Trung hiện có nhiều đoạn hư hại, xuống cấp nghiêm trọng nên Chính phủ vừa quyết định phân bổ thêm 200 tỷ đồng cho dự án “Bền vững cơ sở hạ tầng đường sắt khu vực miền Trung” từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và cho phép kéo dài dự án đến năm 2010. Trước đó, dự án đã được phê duyệt tổng kinh phí đầu tư xây dựng 240 tỷ đồng và dự kiến kết thúc trong năm 2007. Ông Đặng Sỹ Mạnh cũng cho biết, Ban quản lý đường sắt khu vực 2 đang đốc thúc 8 đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ gia cố đường sắt khu vực đèo Hải Vân theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ (tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng) để hoàn thành trước ngày 30/10, nhằm phục vụ cho công tác chạy tàu mùa mưa bão này. Công trình này có 34 điểm thi công, gia cố (đèo Hải Vân Bắc có 7 điểm, Hải Vân Nam 27 điểm), trong đó hạng mục quan trọng nhất là việc kéo dài hầm đường sắt số 13 thêm hơn 50m. Đây là nơi đã bị gần 10.000m3 đất đá sạt lở xuống do các đợt mưa bão trong tháng 11/2007, gây ách tắc chạy tàu gần 1 tuần. Được biết, đến thời điểm này, có 2/3 số điểm gia cố đã hoàn thành. Theo Hải Châu |
▪ “Cò” làm đẹp ở cổng bệnh viện (27/09/2008)
▪ Mệt với tây quậy! (27/09/2008)
▪ Lũ nhấn chìm một thị trấn ở Đông Bắc (27/09/2008)
▪ Điện liên tục bị cắt vào các giờ cao điểm (27/09/2008)
▪ Tử vong vì chữa vết chó dại cắn bằng nước lã và dầu gió (27/09/2008)
▪ Trộm đột nhập ngày càng tinh vi (27/09/2008)
▪ Rút giấy phép của 33 cây xăng gian lận (27/09/2008)
▪ “Bão táp” xe khách trên quốc lộ 13 (27/09/2008)
▪ Ảnh hưởng bão số 6: 21 người chết, mất tích (27/09/2008)
▪ Lừa đảo tín dụng thông qua thế chấp sổ đỏ (27/09/2008)