Nhộn nhịp tuần lễ giảm giá lớn nhất Bắc Mỹ
Các Website khác - 28/12/2005

Các doanh nghiệp bán lẻ khắp Bắc Mỹ đang tung ra tất cả các chiêu giảm giá hấp dẫn nhất đối với người tiêu dùng nhằm thanh lý hàng hoá tồn đọng trước khi bước sang năm mới.

Soạn: AM 661777 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Mỗi năm, cứ đến Ngày lễ tặng quà, các cửa hàng, siêu thị Bắc Mỹ lại đông nghẹt người mua.

Mỗi năm, cứ đến tuần lễ sau Giáng sinh, còn gọi là "Boxing week", các siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại Mỹ và Canada lại đồng loạt giảm giá tất cả mặt hàng.

Năm nay, sức mua của người tiêu dùng Bắc Mỹ nhiều khả năng sẽ đặc biệt tăng do chiến lược giảm giá mạnh, có những mặt hàng chỉ còn 1/3 giá ban đầu; do sự bùng nổ trong thị hiếu tặng quà và sự khởi đầu lễ Hanukkah vào tối Chủ nhật.

Scott Krugman, phát ngôn viên Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ cho biết những nhân tố này đã tạo nên cái gọi là "cơn bão bán lẻ". Thông thường, tuần lễ cuối cùng trong năm chiếm khoảng 10-15% tổng doanh thu của tất cả các kỳ nghỉ trong năm. Nếu tuần lễ cuối cùng bán mạnh, cán cân doanh thu cả năm cũng sẽ tăng theo.

"Tuần lễ cuối cùng này đủ để biến một kỳ nghỉ tốt thành kỳ nghỉ tuyệt vời", Krugman nói.

Mặc dù tới tuần sau, các cửa hàng bán lẻ mới tung ra con số danh thu của tháng 12, nhiều chuyên gia đã dự đoán mức tăng trưởng của cả ngành này sẽ mạnh. NRF là một trong những tập đoàn mạnh nhất với mức tăng doanh thu 6%, tương đương 439.53 tỉ USD. Các tập đoàn khác như Hội đồng các trung tâm bán hàng quốc tế dự đoán có mức tăng khiên tốn hơn, từ 3-3,5%.

Soạn: AM 661779 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bên ngoài một cửa hàng giảm giá tại Canada.

Tại White Flint, Bắc Bethesda hôm qua, các tấm biển giảm giá được treo tại hầu hết các cửa hàng. Hãng Pottery Barn đang triển khai chiến lược giảm giá mùa đông, hãng Gap đang bắt đầu bước vào giai đoạn kết thúc kỳ giảm giá cuối năm và hãng quần áo thời trang H&M đang quảng cáo về mức giảm giá 70%.

Trong vài năm trở lại đây, nhiều nhà bán lẻ đã gặp phải tình trạng khó xử khi nhu cầu về thẻ tặng quà đặc biệt tăng. Theo dự đoán của NRF, mùa giảm giá năm nay, khách hàng sẽ dùng gần 16% ngân sách chi tiêu cho kỳ nghỉ của họ để mua thẻ tặng quà, đẩy doanh thu ở mục này lên 6,6%, tương đương với 18,48 tỉ USD. Vấn đề là ở chỗ các doanh nghiệp bán lẻ không để tính được doanh thu từ thẻ tặng quà cho đến khi nào toàn bộ số thẻ được thu lại.

Tập đoàn Wal-Mart đã chứng kiến ngày bán hàng lớn nhất trong năm hôm thứ 6 tuần trước. Theo Phó chủ tịch tập đoàn bán lẻ này, John Menzer, nhu cầu mua thẻ tặng quà đặc biệt mạnh và các cửa hàng đua nhau giới thiệu hình thức thương mại mới này.

  • HT - (Theo Washington Post)