(VietNamNet) - Ngày 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 1021/QĐ-TTg về việc thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Bằng - Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN, liên quan vụ đổ tàu E1.
![]() |
Tàu E1 đổ làm 13 người chết và hàng chục người bị thương. |
Theo đó, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Hữu Bằng.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Đường sắt VN và ông Nguyễn Hữu Bằng chịu trách nhiệm thi hành quyết định nói trên.Trước đó, trong báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT về kết quả xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ đổ tàu E1, Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Bằng tự nhận hình thức kỷ luật là “nghiêm khắc phê bình”.
Tập thể HĐQT (chủ tịch là ông Phan Văn Giản) cũng đề nghị cấp trên xem xét hình thức kỷ luật “nghiêm khắc phê bình”. HĐQT Tổng công ty Đường sắt VN cũng đã “phê bình nghiêm khắc” 2 Phó tổng giám đốc gồm: ông Vương Đình Khánh phụ trách vận tải và an toàn vận giao thông đường sắt; ông Nguyễn Đạt Tường phụ trách đầu máy toa xe, an toàn đầu máy toa xe.
Tàu E1 khởi hành từ Hà Nội lúc 23h đêm 11/3/2005 vào TP.HCM. Hồi 11h49 sáng hôm sau, tàu bị trật bánh tại địa phận gần Ga Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế). Vụ tai nạn làm 13 người chết và hàng chục người bị thương. Khi xảy ra tai nạn, tàu E1 chạy với vận tốc lớn, dù tốc độ cho phép chỉ là 40 km/h.
Lệ Hà
▪ Quan hệ với Việt Nam là rất quan trọng đối với Hoa Kỳ (27/09/2005)
▪ ADB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam giảm nghèo (27/09/2005)
▪ 4-10, Liên hoan thanh niên tuyên truyền văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội (27/09/2005)
▪ Lão nghệ nhân trồng hoa (27/09/2005)
▪ Thế giới nỗ lực chống cúm gia cầm (27/09/2005)
▪ Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (27/09/2005)
▪ Du lịch sông rạch Bến Tre (27/09/2005)
▪ Hải Phòng đương đầu với bão (27/09/2005)
▪ Lý A Lò, thầy giáo quân hàm xanh (27/09/2005)
▪ Khi "công bộc" thờ ơ (26/09/2005)