![]() |
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Niên |
Đêm 14/8 có thêm một nạn nhân tử vong ở Bệnh viện Bồng Sơn, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ tai nạn xảy ra tại xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn là 11. Công an đã tạm giữ phụ lái để điều tra, riêng chủ xe đã bỏ trốn.
Theo tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong 11 nạn nhân xấu số, trẻ nhất là cháu Nguyễn Thị Oanh, mới 7 tuổi, ở xóm 4, Liễu An, xã Hoài Châu Bắc, huyện Hoài Nhơn. Cao tuổi nhất là ông Lê Hoài Thám, người thôn Bình Đê, xã Hoài Châu Bắc, tử vong trên đường được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quy Nhơn.
Đến trưa nay, tại Bệnh viện Bồng Sơn, có 9 nạn nhân đang được điều trị, đa số bị chấn thương nặng do ôtô đã văng khỏi vị trí tai nạn khoảng 15 m. Bệnh viện Quy Nhơn đang chăm sóc 5 nạn nhân, trong đó có tài xế tên Túc, quê Hoài Nhơn, Bình Định.
Hôm nay, ngành đường sắt đã cố gắng tiếp cận chủ xe gây ra tai nạn, nhưng không có kết quả vì anh này đã bỏ trốn. Một nguồn tin cho hay, chủ xe cư trú ở xã Hoài Châu Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Công an đã tạm giữ người phụ lái để điều tra. Anh này chỉ bị thương nhẹ và đã ra viện vào chiều nay.
Cũng trong hôm nay, lãnh đạo Xí nghiệp Vận tải đường sắt Nghĩa Bình đã đến thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu đối với gia đình có nạn nhân thiệt mạng là 1 triệu đồng/người, bị thương là 500.000 đồng. 11 tử thi được gia đình đưa về nhà mai táng từ chiều qua.
Theo ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng ban An toàn giao thông, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tai nạn đường ngang luôn là nỗi ám ảnh của lái tàu và ngành đường sắt. 6 tháng đầu năm nay, toàn tuyến đã xảy ra 243 vụ tai nạn đường ngang, làm chết 113 người, bị thương 157 người.
Vụ tai nạn tại xã Hoài Tân là nghiêm trọng nhất trong 3 năm trở lại đây. Trước đó, ngày 4/8/2003, tại xã Cam Thanh, huyện Cam Lộ, Quảng Trị, một xe khách chở cựu tù chính trị đã đâm vào tàu S1, làm 14 người chết.
Trong khi tai nạn liên tiếp xảy ra thì số đường ngang dân sinh (đường do nhân dân mở tự phát) không ngừng tăng. Theo ông Tuyên, trung bình mỗi năm có thêm 100 đường ngang dân sinh. Hiện toàn tuyến đường sắt có khoảng 4.000 đường kiểu này, trong đó riêng tuyến Bắc Nam là 3.000.
Như Trang
▪ Thước đo chất lượng chính quyền cơ sở (12/08/2005)
▪ Châu Á tìm biện pháp ứng phó dịch cúm gia cầm (15/08/2005)
▪ Gặp lao động Việt Nam ở Malaysia (15/08/2005)
▪ Báo động nạn vàng mã (15/08/2005)
▪ Những tiếng nói tâm huyết với nghề, với hội (15/08/2005)
▪ Bà chủ của đồn điền cà-phê lớn nhất ở đất nước Triệu Voi (15/08/2005)
▪ Những "kế hoạch nhỏ" của một Việt kiều (15/08/2005)
▪ Phụng sự nhân dân (15/08/2005)
▪ Nữ thợ hồ (15/08/2005)
▪ 46 đề án thi thiết kế chung cư lọt vào vòng hai (15/08/2005)