Hết "ăn phần âm" Đơn cử khi thiết kế thi công các công trình nạo vét luồng vào cảng, mặc dù luồng còn khá sâu mới đến lớp nền cứng cần nạo vét, nhưng khi đo sâu máy lại báo cả lớp bùn loãng vào khối lượng nạo vét. Vì thế nhà quản lý muốn tìm đến khối lượng thực để khỏi trả tiền oan cũng không thể. Hoặc với các tàu ra vào cảng, nếu độ sâu không thật chính xác thì sẽ lãng phí vì tàu phải giảm tải vô ích, trong khi thực chất có thể chở được nhiều hơn bởi độ sâu vẫn còn được dự phòng một lớp bùn loãng. |
▪ Dự thảo Luật Doanh nghiệp mới: Đừng quá sợ "ma"! (22/08/2005)
▪ 1.000 tàu đánh cá "đứng bánh" (19/08/2005)
▪ Tàu thuỷ, ôtô "made in VN": Nội địa hoá tăng, xuất khẩu vượt trội (19/08/2005)
▪ Đóng băng do tâm lý (20/08/2005)
▪ Từ 1.9, Viettel giảm 27% cước điện thoại đường dài (20/08/2005)
▪ Thị trường bảo hiểm Việt Nam: Đã qua thời kỳ phát triển "nóng" (20/08/2005)
▪ Đồng Nai: Bò bị bệnh và chết hàng loạt (20/08/2005)
▪ Xăng dầu tăng giá: Doanh nghiệp "gồng mình" chống lỗ (20/08/2005)
▪ Tăng cường ngăn chặn những sản phẩm không đủ quy chuẩn (20/08/2005)
▪ VinaPhone và MobiFone sẽ tính cước theo block 1 giây? (20/08/2005)