Dọc đường quốc lộ, thỉnh thoảng lại thấy một cư dân băng qua đường, chật vật leo qua tấm rào sắt (cao gần 3m) rồi phi qua phần đường còn lại. Còn cảnh ngược chiều, của người đi bộ, xe đạp, xe máy và cả... ôtô thì diễn ra như cơm bữa, thậm chí ngay trên... cầu vượt!
Thỉnh thoảng, QL.5 lại "thắt cổ chai" bởi những đống vật liệu, chất thải xây dựng, những "đại lý cóc" bán "thập cẩm", từ bánh mì đến cây cảnh, bởi những nhóm người đứng chờ xe hoặc dân cư trong khu vực... ngồi "buôn" chuyện!
Tại Km 30, trong khoảng 30 phút sáng ngày 3/1 PV VietNamNet đã "đếm" được khoảng 20 xe vi phạm luật lệ giao thông; không hề thấy bóng dáng các cơ quan chức năng nhắc nhở, xử lý.
Sau khi đã được cải tạo nâng cấp vào năm 2000, trong quá trình sử dụng, QL.5 đã bộc lộ một số hạn chế như: các nút giao cắt chủ yến là giao bằng; các đường nhánh nối các khu vực kinh tế dọc theo tuyến đường chưa được cải tạo. Nhất là việc tổ chức giao thông và các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông chưa được hoàn chỉnh...
Với chiều dài 102 km, QL.5 là một trong những tuyến đường hiện đại nhất, nhưng nguy hiểm nhất Việt Nam.
▪ Hàn Quốc và Việt Nam tăng cường quan hệ (16/01/2006)
▪ Chính quyền càng phải đúng luật (16/01/2006)
▪ Vòng Thành phố (16/01/2006)
▪ Ký thỏa thuận hợp tác Quốc hội Việt Nam - Hàn Quốc (16/01/2006)
▪ Sẽ giảm rừng phòng hộ, tăng rừng sản xuất (16/01/2006)
▪ Thủ tướng yêu cầu xử lý các xe công đi chợ Lạng Sơn (16/01/2006)
▪ Cồn + nước lã + hương liệu = rượu (16/01/2006)
▪ Cuối tuần thí sinh sẽ biết điểm thi trắc nghiệm (16/01/2006)
▪ Tết đến, 'xe dù' lại ồ ạt ra quân (16/01/2006)
▪ Tịch thu hạt dưa bày bán không rõ nguồn gốc (16/01/2006)