TSBT kết hợp tư vấn, khám và điều trị tại NEWCARE để hỗ trợ khách hàng tốt hơn
Các Website khác - 18/12/2008
Hơn hai tháng đã trôi qua kể từ ngày Tâm sự bạn trẻ triển khai dịch vụ kết hợp tư vấn, khám và điều trị tại phòng khám NEWCARE 79 Phủ Doãn. Để làm rõ hơn mục đích của sự phối kết hợp này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với bác sỹ Phạm Vũ Thiên – giám đốc dự án Tư vấn trực tuyến về sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục, HIV/AIDS, tâm lý tình cảm cho thanh thiếu niên (Tâm sự bạn trẻ)


Tư vấn viên của Tâm sự bạn trẻ đang tư vấn cho khách hàng tại phòng khám Newcare

 

Từ một website chỉ tư vấn trực tuyến, tại sao Tâm sự bạn trẻ lại quyết định “lấn sân” sang tư vấn trực tiếp tại phòng khám NEWCARE?
 
Đối với những người làm nghề tư vấn, tư vấn trực tiếp mới đúng là môi trường nghề nghiệp đúng tính chất. Bởi lẽ, sự trao đổi, hỏi đáp trực tiếp là cách hỗ trợ tốt nhất cho những khách hàng. Dựa trên những kinh nghiệm đã được tích luỹ từ tư vấn qua thư và tư vấn trực tuyến, chúng tôi hi vọng rằng việc chuyển hướng chiến lược này sẽ làm cho khách hàng hài lòng hơn với dịch vụ tư vấn.

Xin bác sĩ cho biết thêm, khách hàng sẽ được hưởng những lợi ích gì khi đến với NEWCARE?

Thực tế cho thấy, khi đi khám chữa bệnh, rất nhiều khách hàng vẫn còn những thắc mắc về bệnh mà không biết hỏi ai. Đến với NEWCARE, họ sẽ được các tư vấn viên giải đáp tận tình mọi khúc mắc, sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục, HIV/AIDS để phòng bệnh tốt hơn. Không những thế, với dịch vụ tư vấn đi kèm (không tính phí nếu bạn đến khám chữa bệnh), khách hàng sẽ được chuẩn bị tốt nhất về mặt tâm lý. Và như thế, họ sẽ có được sự thoải mái khi tiến hành các dịch vụ tại phòng khám. Ngoài ra, nếu có những băn khoăn về tâm lý, tình cảm không biết giải toả cùng ai, các tư vấn viên sẽ giúp khách hàng gỡ mối tơ vò.

Chọn phòng khám là nơi thực hiện tư vấn trực tiếp, vậy khách hàng của Tâm sự bạn trẻ có còn là vị thành niên, thanh niên như đối tượng mà trang website đã và đang hướng đến?

Tất nhiên, đối tượng tư vấn của Tâm sự bạn trẻ trong thời gian tới sẽ tuỳ thuộc vào đặc điểm của khách hàng đến khám ở NEWCARE, tuy nhiên chúng tôi vẫn dành nhiều ưu tiên vị thành niên, thanh niên, đặc biệt là những khách hàng đăng kí tư vấn, khám và điều trị qua hòm thư: tsbt_newcare@cihp.org

Bác sĩ mong muốn gì từ mô hình kết hợp dịch vụ tư vấn với dịch vụ khám chữa bệnh?

Điều đầu tiên mà chúng tôi mong đợi là mô hình này sẽ thực sự giúp ích cho khách hàng và được triển khai với quy mô rộng rãi hơn. Thông qua đó, năng lực của các tư vấn viên sẽ được tăng cường và có thể đứng vững với nghề đã chọn.

Xin bác sĩ cho biết ai là người đã nghĩ ra ý tưởng kết hợp tư vấn, khám và điều trị tại phòng khám NEWCARE?

Thực ra, tiến hành tư vấn trực tiếp là mong đợi từ 2,3 năm nay của ban quản lý dự án, nhưng chưa có đủ điều kiện để thực hiện. Đến khi Tiến sỹ - bác sỹ Nguyễn Trương Nam (quản lý khám Hoa Hồng (cũ)) bày tỏ mong muốn giúp người bệnh tại phòng khám có được sự hỗ trợ tâm lý tốt hơn, thì ý tưởng này chính thức được thực hiện.

Đối với các nước tiên tiến khác trên thế giới, tư vấn, khám và điều trị đã được triển khai từ rất lâu và được người dân đón nhận rất nhiệt tình, nhưng ở Việt Nam, nó còn tương đối mới mẻ. Tâm sự bạn trẻ đã gặp những khó khăn, thuận lợi gì khi quyết định thực hiện mô hình này?

Trước khi quyết định tư vấn trực tiếp tại phòng khám NEWCARE, Tâm sự bạn trẻ nhận thấy mình đã có một số thuận lợi nhất định. Thứ nhất, tính đến thời điểm này, Tâm sự bạn trẻ đã có đội ngũ tư vấn viên tương đối ổn định về cả chuyên môn lẫn kinh nghiệm. Thứ hai, vì liên kết với phòng khám đã có uy tín sẵn từ trước như NEWCARE, nên Tâm sự bạn trẻ có thể tận dụng nguồn khách hàng sẵn có này. Hơn nữa, có thể nói, với những tiện ích mà tư vấn trực tiếp mang lại, nó vẫn đang được coi là dịch vụ nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhất và có khả năng phát triển trong tương lai.

Tuy nhiên, vì là mô hình mới, nên chúng tôi cũng gặp không ít rào cản khi triển khai dịch vụ. Đầu tiên, chúng tôi cần nhiều thời gian hơn nữa để các tư vấn viên làm quen với sân chơi mới, để có thể vận dụng những kĩ năng hiện có về tư vấn trực tuyến và tư vấn qua thư vào tư vấn trực tiếp. Ngoài ra, vì không trực tiếp có mặt tại phòng khám cùng các tư vấn viên nên đối với ban quản lý dự án, việc quản lý dịch vụ sẽ gặp nhiều khó khăn. Không chỉ vậy, vì vẫn chưa thực sự hiểu được ý nghĩa của việc phối hợp với phòng khám nên nhiều bệnh nhân đến khám có lẽ vẫn chưa thực sự đón nhận sự hỗ trợ của các tư vấn viên…

Khó khăn nhiều như vậy, vậy động lực nào đã khiến Tâm sự bạn trẻ quyết tâm thực hiên mô hình này?

Có thể hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng – đó là điều đầu tiên chúng tôi nghĩ đến khi thực hiện kết hợp tư vấn, khám và điều trị tại phòng khám NEWCARE. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các tư vấn viên có thử nghiệm khả năng của mình trong môi trường hoạt động chuyên nghiệp hơn.

Xin chân thành cảm ơn bác sỹ

PV

                                                                                                                         Theo Tâm sự bạn trẻ