Bảo vệ sức khoẻ trong ngày đông
Các Website khác - 24/11/2007
Mùa đông lạnh giá đang đến gần, việc giữ gìn sức khoẻ trong những ngày lạnh rất quan trọng. Tuy nhiên, điều đó lại không khó chút nào, để khoẻ mạnh trong ngày đông hãy thực hiện theo các tiêu chí sau.


Uống đủ nước

Việc uống đủ nước rất quan trọng, nước giúp đào thải và loại trừ các độc tố ra khỏi cơ thể

Việc uống đủ nước rất quan trọng, nước giúp đào thải và loại trừ các độc tố ra khỏi cơ thể, ngoài ra còn có thể phòng tránh được căn bệnh cảm cúm hay cảm lạnh rất thường gặp.

Nhiều người cho rằng, mùa đông không cần thiết phải uống nhiều nước vì không có cảm giác khát, điều này thật sai lầm. Trái lại, các chuyên gia về sức khoẻ, lại khuyên bạn nên uống nhiều nước trong những ngày mùa đông hơn cả những ngày hè. Lượng nước tối thiểu bạn cần uống mỗi ngày là từ 6 đến 8 cốc.

Ngoài nước lọc thông thường, bạn có thể uống nước từ các loại rau, củ quả hay sữa cũng đem lại tác dụng như mong muốn.

Lựa chọn thực phẩm

Trong màu đông, hầu hết chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn, điều này đồng nghĩa với khả năng tăng cân ngoài ý muốn cũng sẽ cao hơn. Cho nên việc lựa chọn thực phẩm là rất quan trọng.

Ngoài các loại thức ăn thường ngày, bạn hãy nên duy trì 3 phần rau và 2 phần trái cây trong thực đơn của mình. Bởi rau quả là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể.

Hạn chế các loại đồ ngọt và thực phẩm có chứa nhiều chất béo. Và cũng đừng quên bổ sung thêm sữa chua, hay sữa tươi đã gạn kem, ngũ cốc để tăng hàm lượng canxi cho xương chắc khoẻ.

 Hoa quả là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể

Luyện tập

Thời tiết lạnh chính là “thủ phạm” khiến bạn trở nên “ lười” hoạt động hơn so với bình thường. Tuy nhiên, chính bởi những hữu ích vốn có của việc luyện tập mang lại, các chuyên gia khuyên bạn, bằng cách này hay cách khác bạn vẫn nên luyện tập đều đặn.

Bạn có thể thay đổi hình thức luyện tập, ví như thay vì đi cầu thang máy bạn hãy leo thang bộ, hay thực hiện các động tác tập thể dục trong nhà.

Rửa tay

Việc rửa tay tưởng chừng quá đơn giản nhưng lại mang đến những hiệu quả rất tích cực để phòng ngừa bệnh tật trong mùa đông.

Thường xuyên rửa tay bạn sẽ loại trừ được các loại vi khuẩn gây hại tấn công, đặc biệt là mầm bệnh gây cảm cúm.

Nên rửa tay với nước ấm và xà bông diệt khuẩn, nếu có thể hãy rửa tay lên tận khuỷ tay. Sau đó dùng khăn khô lau sạch.

Vĩnh Thương (Theo DT )