Những thực phẩm giúp chuyển hóa tốt
Các Website khác - 23/11/2007
Thức ăn không chỉ làm bạn no mà còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Thêm những siêu thực phẩm dưới đây vào thực đơn, cơ thể bạn sẽ “chạy” tốt hơn. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Bơ đậu phộng (lạc): Thực phẩm này rất giàu magnesium (2 thìa canh bơ đậu phộng sẽ cung cấp 50 mg magnesium). Magnesium là khoáng chất thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ. Mỗi ngày, nên cung cấp cho cơ thể khoảng 400mg chất này.

2. Chuối: Mỗi quả chuối chứa khoảng 450 mg potassium. Đây là chất giúp cơ thể giữ ẩm các tế bào, đồng thời làm tăng quá trình giảm cân. Theo tiến sĩ Tammy Lakatos, tác giả quyển sách Fife Up Your Metabolism: “Nếu các tế bào trong cơ thể bạn có quá ít chất lỏng, sự trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng cũng chậm lại và tiêu thụ ít calorie hơn”.

Bổ sung phô-mai ít béo, thịt, trứng, cá vào bữa ăn hằng ngày, cơ thể sẽ đốt cháy chất béo nhanh hơn

3. Miso soup: Đây là loại súp của người Nhật, được nấu từ rong biển và đậu hũ. Món này chứa rất nhiều chất chống ô-xy hoá có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng đốt cháy mỡ trong cơ thể.

4. Rau bina: Đây là loại rau thuộc họ cải, có bán tại các siêu thị, cung cấp nhiều chất sắt cho cơ thể. Tiến sĩ Lyssie Lakatos cho biết: “Nếu thiếu chất này, cơ thể sẽ không có đủ ô-xy cung cấp cho tế bào hồng cầu. Vì thế, quá trình chuyển hóa bị chậm lại”. Nếu bạn đang ở giai đoạn tiền mãn kinh, hãy nạp cho cơ thể 18mg chất sắt /ngày. 9mg/ngày nếu bạn ở giai đoạn sau mãn kinh.

5. Mâm xôi: Gần đây, các nhà nghiên cứu người Nhật đã phát hiện những hóa chất tự nhiên mang lại vị ngọt cho quả mâm xôi có khả năng thúc đẩy sự chuyển hóa hiệu quả gấp 3 lần. Theo tổng kết, 70% số người trong một cuộc khảo sát ăn 1/2kg mâm xôi mỗi ngày đã giảm  gần 1kg sau 1 tuần mà không cần ăn kiêng hay dùng biện pháp nào cả.

6. Cam: Theo một nghiên cứu của trường Đại học Colorado, những người hấp thụ 500mg vitamin C mỗi ngày, trong vòng 1 tháng, sẽ đốt thêm 100 calorie mỗi ngày so với người khác. Vitamin C giúp giảm stress, nguyên nhân làm chậm quá trình đốt cháy chất béo. Loại vitamin này còn đóng vai trò quan trọng khác. Đó là hỗ trợ, cung cấp thêm các chất chống ô-xy hóa cho cơ thể.

7. Protein: Bổ sung phô-mai ít béo, thịt, trứng, cá... vào bữa ăn hàng ngày, cơ thể sẽ đốt cháy chất béo nhanh hơn. Chúng ta cần năng lượng để hấp thụ protein nhiều hơn so với carbohydrate hay chất béo. Protein còn hỗ trợ quá trình phát triển, làm săn chắc cơ bắp. Bạn càng có nhiều cơ bắp, mức độ chuyển hóa năng lượng càng cao. Ngoài ra, ăn phô-mai còn giúp bổ sung can -xi cho cơ thể, làm chắc và chống sâu răng.

Vĩnh Thương (Theo TTGD )