Từ 18-21h30 tối 14/2, 1.402 hoa đăng sẽ được thả trên sông bao quanh nhà hàng Cham Charm để khai hội Valentine. Nhiều hàng, quán tại Sài Gòn cũng thiết kế thực đơn đặc biệt nhằm tung chiêu hút khách trong ngày tình nhân.
Dù kinh tế khó khăn nhưng giới kinh doanh vẫn mạnh tay thiết kế nhiều chương trình, thực đơn đặc biệt cho ngày 14/2 và kỳ vọng lượng khách sẽ tăng trung bình 30-40% so với ngày thường. Đặc biệt những "đại gia" trong ngành nhà hàng, ẩm thực không ngại dày công tạo cảm hứng ngọt ngào cho "thượng đế" của mình trong ngày tình yêu.
Nhà hàng Cham Charm của Khai Silk tọa lạc tại khu thương mại dịch vụ Hồ Bán nguyệt, thuộc đô thị mới Phú Mỹ Hưng, đã khéo léo tận dụng địa thế nằm chếch hướng Tây trên bờ hồ để tạo một đêm Valentine lung linh cho thực khách.
Buổi dạ tiệc tình nhân tại ngôi đền Cham Charm, dự kiến sẽ bắt đầu từ 18h ngay đêm Valentine, show chủ đạo là tiết mục thả hơn 1.400 đèn hoa bên dòng sông bao quanh nhà hàng để tạo cảm giác lãng mạn cùng với đại tiệc buffet hải sản.
Bên cạnh các món ăn được nấu theo nhiều trường phái ẩm thực của Thái Lan, Nhật, Pháp, Australia, Bồ Đào Nha..., nhà hàng Charm còn có món tráng miệng là thác chocolate nóng chảy để thi vị hóa ngày ngọt ngào này. Song để được ngắm khung cảnh nên thơ và thưởng thức các hải vị độc đáo tại đây, chi phí cũng đắt đỏ hơn, lên đến trên 90 USD mỗi người lớn và gần 30 USD cho trẻ em 5-10 tuổi.
|
Nhà hàng Cham Charm về đêm, nơi sẽ diễn ra chương trình thắp 1.402 hoa đăng trên sông trong đêm Valentine. Ảnh: A. D. |
Không thua chị kém em, nhà hàng Sushi shop trên phố Đồng Khởi quận 1, TP HCM, cũng lập kế hoạch chào đón các cặp tình nhân bằng những món sushi hình trái tim với màu sắc bắt mắt. Chủ nhà hàng này cho biết, trong đêm 14/2 những bàn tiệc đặt cho hai người sẽ có quyền sử dụng tất cả nguyên liệu trong thực đơn để chế biến các món sushi tặng bạn tình. Các loại nước uống tại đây có màu đỏ và hồng làm chủ đạo để tăng hương vị cho buổi tối Valentine. Giá buffet sushi là 25 USD mỗi người.
Hàng loạt các ông lớn trong ngành nhà hàng, khách sạn như Rex, Continental, Nam Kha, Nam Phan, Au Manoir De Khai, Ming Dynasty... đều không bỏ lỡ cơ hội chứng tỏ lòng hiếu khách bằng những món ăn và chương trình Valentine độc đáo. Từ thực đơn Trung Hoa, đêm hội lung linh ánh nến đến các món ăn đậm phong cách Pháp, bộ quà tặng chocolate... đang háo hức chờ đón giờ khai hội.
Trong khi ngành ẩm thực mạnh tay chuẩn bị cho giờ phút khai tiệc Valentine thì các quán cà phê có phần dè dặt và trầm lặng hơn. Dạo quanh các phố trung tâm như Lê Lợi, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, chuỗi cà phê Highland, Parisdeli, Tera... đều chưa có kế hoạch cho ngày 14/2.
Quản lý quán cà phê Parisdeli tại tòa nhà Saigon Center Lê Lợi, ông Trần Đình Côn nói với VnExpress.net: "Ngày Valentine chúng tôi chỉ làm một vài loại bánh nho nhỏ hình trái tim để các cặp tình nhân mua tặng nhau nếu có nhu cầu, còn lại bổn quán để cho khách hàng tự thiết kế, bày tỏ thành ý với nhau".
Theo ông Côn, vì khách quen của Parisdeli hầu hết là thương gia hoặc nhân viên văn phòng làm việc ngay khu trung tâm, nên những cuộc gặp tại quán thường ngắn ngủi hoặc bàn công việc là chính. Do đó, ý tưởng về đêm Valentine tại đây cũng không phù hợp bằng những điểm hẹn của các bạn trẻ.
Thậm chí, những quán cà phê từng chuẩn bị quà tặng lãng mạn cho các cặp tình nhân hồi năm ngoái như: Thềm Xưa, Vô Thường, Du Miên... cũng bỏ thông lệ cũ. Quản lý quán cà phê Thềm Xưa nhận xét: "Lễ tình nhân khách đông hơn ngày thường khoảng 20-30% vì ai cũng đến một đôi hoặc nhóm bạn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều có ý tưởng riêng nên chúng tôi không tổ chức gì thêm".
Khác với những quán cà phê có gu trầm lặng, dành riêng cho người làm việc công sở, chuỗi cà phê Window sôi động thu hút nhiều bạn trẻ lại đánh quả ngầm, âm thầm lên kế hoạch cho ngày Valentine.
Quản lý quán Window 4 trên đường Alexan De Rhodes ra vẻ bí mật: "Chúng tôi sẽ tạo bất ngờ lớn cho những cặp tình nhân ghé đến đây trong đêm Valentine. Tuy nhiên, vì tính cạnh tranh với những quán đối thủ nên không thể tiết lộ sớm".
Nhiều quán cà phê dành riêng cho giới có gu thưởng thức nhạc sóng hoặc nhạc không lời cũng chọn lọc những bài hát, bản nhạc có chủ đề tình yêu, có nơi tặng thêm chocolate cho những đôi bạn.
Tuy nhiên, trái với những chương trình khá hoành tráng của các nhà hàng ẩm thực hạng sang, hầu hết giới kinh doanh quán cà phê đều dự báo mùa Valentine năm nay sẽ không hút khách và kém ồn ào hơn năm ngoái bởi tình hình kinh tế khó khăn.
Theo VnExpress
▪ Thắt chặt kiểm soát báo cáo kinh doanh công ty niêm yết (13/02/2009)
▪ Tivi LCD 32 inch khan hàng sau Tết (13/02/2009)
▪ Microsoft nhảy vào lĩnh vực bán lẻ (13/02/2009)
▪ Phải là tiêu dùng trong nước (13/02/2009)
▪ “Ngon lành” là cái gốc của thương hiệu (13/02/2009)
▪ Không sợ mua hoa đắt trong "ngày tình yêu" (13/02/2009)
▪ World Bank Việt Nam có nữ giám đốc mới (13/02/2009)
▪ Chứng nhận toàn cầu cho lúa gạo Mỹ Thành (13/02/2009)
▪ Nhà đầu tư kém may mắn trong thứ sáu ngày 13 (13/02/2009)
▪ Giá dầu Mỹ xuống thấp nhất trong năm năm qua (13/02/2009)