(VietNamNet) - Tại cuộc hội thảo đường sắt đô thị tổ chức ngày 27/3, Cục trưởng Cục Đường sắt VN (BỘ GTVT) Vũ Xuân Hồng cho biết, nếu đúng tiến độ, Việt Nam sẽ có tuyến đường sắt đô thị đầu tiên vào năm 2011, tại TP.HCM.
Hội thảo cho rằng, đường sắt đô thị Việt
Theo các đại diện Nhật Bản tại Hội thảo, tuyến Tsukuba vận hành 30 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu có 6 toa, tổng vốn đầu tư 30 tỷ yên.
Tuy nhiên, để xây dựng và vận hành đường sắt đô thị ở Việt Nam, nhất thiết phải có sự tham gia giải phóng mặt bằng của chính quyền địa phương và sự trợ giúp vốn đầu tư từ phía Chính phủ.
Thế Lê Vinh
▪ Giải pháp nào phát triển hệ thống siêu thị (27/03/2006)
▪ Buông lỏng quản lý thực phẩm nhập khẩu qua biên giới (27/03/2006)
▪ Ðóng ít tiền điện cũng sợ (27/03/2006)
▪ Cà Mau: Chưa ngăn chặn được gian lận trong mua bán xăng, dầu (27/03/2006)
▪ Ngành điện cần đưa nhanh các công trình nguồn điện vào sử dụng (27/03/2006)
▪ Nên có nhiều hình thức thu hút vốn đầu tư (27/03/2006)
▪ Bao giờ "lượng hóa" được tiến độ giải phóng mặt bằng? (27/03/2006)
▪ Chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng của chúng ta (27/03/2006)
▪ Vì sao việc thi công các nhà máy thủy điện ở Lào Cai dở dang và chậm tiến độ ? (27/03/2006)
▪ Sức trẻ Tây Nguyên (27/03/2006)