Tranh cãi kết nối kéo dài giữa VNPT và Viettel khiến cả 2 đều cảm thấy mệt mỏi. Bộ Bưu chính Viễn thông cũng không đủ kiên nhẫn để thực hiện đợt kiểm tra lần 2. Tổ kết nối yêu cầu, các bên tự giải quyết sự cố nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Trong cuộc họp "khẩn" giữa các bên diễn ra chiều qua, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tranh cãi chuyện đúng sai và quả bóng trách nhiệm hết lăn về bên này lại lật qua bên khác. Tổ kết nối yêu cầu các bên tự kiểm tra chất lượng mạng của chính mình. Nếu không đảm bảo chất lượng gây phiền hà cho khách hàng thì bản thân doanh nghiệp phải kiểm điểm và tự chịu trách nhiệm với dịch vụ mà mình cung cấp.
![]() |
Điện thoại chức năng chụp ảnh được ưa chuộng. Ảnh: M.Đ. |
Trao đổi với báo giới sau cuộc họp, một quan chức Bộ Bưu chính Viễn thông cho biết, các bên đã thống nhất với kết quả, tỷ lệ đo kiểm hồi cuối tháng 12 vừa qua. Tuy tỷ lệ thành công các cuộc gọi liên mạng chỉ chiếm chưa đầy 70% (thấp hơn các cuộc gọi nội mạng di động và cố định) song cũng được coi là "ngon" hơn rất nhiều so với thời gian trước. Trên cơ sở đó, hai bên thống nhất cùng kiểm tra lại mạng của mình để có biện pháp khắc phục.
Chấm dứt sự vụ kết nối Viettel - VNPT tại tỉnh Ninh Bình ở đây, song lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông yêu cầu 2 bên cần thường xuyên trao đổi thông tin về tỷ lệ các cuộc gọi được thiết lập thành công. Trong đó, VNPT phải cung cấp cho Viettel thông tin tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công theo hướng cuộc gọi từ 030 đi 098, còn Viettel cung cấp cho VNPT thông tin tỷ lệ các cuộc gọi từ mạng 098 đi 030.Bên cạnh đó, định kỳ hằng tháng hoặc năm, mỗi bên cần kiểm tra, xác định nguyên nhân khiếu nại phía khách hàng của mình để thống nhất biện pháp khắc phục. "Việc kiểm tra phải do doanh nghiệp tự chủ hoặc thuê đơn vị thứ 3 độc lập thực hiện. Nếu không giải quyết được thì đề xuất lên Tổ kết nối", vị quan chức của Bộ nhấn mạnh.
Hồng Anh
Theo dòng sự kiện: |
Có sự cố kỹ thuật trong vụ kết nối VNPT - Viettel (24/12/2005) |
Hôm nay phán xử vụ tranh chấp kết nối (21/12/2005) |
Vụ tranh chấp kết nối điện thoại chưa rõ trắng đen (15/12/2005) |
Kỹ thuật không phải là nguyên nhân tranh chấp kết nối (14/12/2005) |
Quan chức Bưu chính Viễn thông 'vi hành' Ninh Bình (10/12/2005) |
Xem tiếp» |
▪ Đa dạng mẫu mã, phong phú chủng loại (04/01/2006)
▪ Áp dụng phương thức định giá mua, bán căn hộ (06/01/2006)
▪ Đại diện Cty Linkton Singapore làm việc với Ban chuyên án (06/01/2006)
▪ Họp kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo TCty Dầu khí VN và TCty Điện lực VN (06/01/2006)
▪ Dự kiến thu hoạch 850.000 tấn gạo trong tháng 1 và 2.2006 (06/01/2006)
▪ Thanh Hoá: Đầu tư 1 tỉ đồng xây dựng lò giết mổ gia cầm sạch (06/01/2006)
▪ Một số nhà phân phối ngừng nhận ximăng Holcim (06/01/2006)
▪ 1.000 du khách Nhật tham gia lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam (06/01/2006)
▪ Chất lượng tín dụng của các ngân hàng Việt Nam còn "nhiều vấn đề" (06/01/2006)
▪ Không thể trông chờ nguồn vốn BOT (06/01/2006)