Công ty Bảo Việt Hậu Giang: Theo giám định của Bảo Việt Cần Thơ, số hàng hoá thiệt hại là 193.783.800 đồng. Ông Thành đã bồi thường cho chủ hàng 194.129.880 đồng (cộng thêm tiền lãi) theo thoả thuận. Sau đó, ông Thành gửi đơn đến Cty Bảo Việt Hậu Giang xin bồi thường, nhưng đơn vị này có thông báo từ chối trách nhiệm bảo hiểm. Tại thông báo số 76 TBKT/2005 ngày 26.5.2005, Bảo Việt Hậu Giang khẳng định: "Đây là trường hợp bất khả kháng, vì thuyền trưởng và thuyền viên không thể biết trước cọc ngầm dưới sông... Trường hợp tai nạn trên do bất khả kháng không phải do lỗi chủ tàu. Căn cứ vào điểm C khoản 1, Điều 94, Chương VII của Luật Giao thông đường thuỷ được công bố ngày 24.6.2004, thì chủ tàu miễn bồi thường cho hàng hoá trên. Căn cứ vào điểm 1, điều 3, chương II, phần III của Quy tắc bảo hiểm thân tàu, trách nhiệm dân sự chủ tàu thuyền hoạt động trong vùng nội thuỷ và vùng biển Việt Nam, ban hành ngày 22.11.2000 của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam thì không phát sinh trách nhiệm bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu sông của Bảo Việt Hậu Giang". Về bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu, thuyền mà Bảo Việt phải bồi thường cũng được quy định rất cụ thể đối với trường hợp: "Mất mát, hư hỏng hàng hoá, tài sản chuyên chở trên tàu, thuyền được bảo hiểm". Hoá ra, các quy định "lẩn thẩn" của Bảo Việt Việt Nam đã tạo cho chính đơn vị này nói xuôi cũng được, nói ngược cũng xong. Chỉ có khách hàng là người chịu thiệt. Ngày 19.9, ông Trương Văn Thành khởi kiện Bảo Việt Hậu Giang lên TAND TX Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, đòi Bảo Việt Hậu Giang bồi thường trách nhiệm bảo hiểm, cụ thể là 194.129.880 đồng mà ông Thành đã bồi thường cho chủ hàng. Bởi vì, theo hợp đồng và giấy chứng nhận bảo hiểm giữa hai bên, Bảo Việt Hậu Giang chịu trách nhiệm bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu là 300 triệu đồng. Ngày 21.11, TAND TX Vị Thanh mời các bên đến hoà giải, nhưng đại diện Bảo Việt Hậu Giang vắng mặt. |
▪ Khởi công xây dựng Nhà máy lọc dầu Dung Quất vào ngày 28.11 (22/11/2005)
▪ Điều chỉnh việc mua thiết bị cầu ống lồng hành khách của sân bay Tân Sơn Nhất (22/11/2005)
▪ Thêm 2.000 hộ sẽ "nhập cư" vào dự án kinh tế - quốc phòng Nam Mô Ray (22/11/2005)
▪ Lâm Đồng: Mở rộng ưu đãi thu hút đầu tư (22/11/2005)
▪ Tổ chức Bird Life tài trợ Vườn quốc gia Cư Yang Sin 973.000USD (22/11/2005)
▪ Gia hạn nợ và tiếp tục cho vay chăn nuôi (22/11/2005)
▪ Thuỷ điện Sơn La: Đã sẵn sàng cho ngày ngăn sông (22/11/2005)
▪ Bò sữa bán thịt! (22/11/2005)
▪ Sáng nay giá xăng, dầu giảm 500 đồng/lít (22/11/2005)
▪ Lilama được làm chủ đầu tư xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng (21/11/2005)