Nên biết mình là ai Đó là chưa kể không ít hơn 30 lỗi sai khác từ đáp án, từ cách chấm... Người ta còn nói rằng có những PGS không biết đặt câu, không biết phân tích vẫn có thể ngang nhiên ngồi vào hội đồng để phong học hàm PGS cho người khác(!). Và trong đợt phong này, có những người quanh năm ngồi "đọc chép", vẫn "dũng cảm" làm hồ sơ để được tấn phong. Là lãnh đạo, không thể đánh trống xong là thanh thản thả dùi vào im lặng. Là TS, PGS thì nhất thiết phải để cho những người dân bình thường tâm phục, khẩu phục. Viết "hay" đến mức báo chí tặng giải Trái cóc xanh thì làm sao đủ khả năng để bênh, để phong học hàm cho người khác? Tại sao có thể xung phong vào cái "đồn" cao chót vót là PGS mà lại không biết cái tầm của mình đến mức nào? Các vị thượng thừa của nền giáo dục nghĩ sao khi có không ít những TS và PGS chưa phân biệt nổi đâu là động từ, đâu là danh từ? (trích đề thi cao học: "Hãy trình bày về những chuẩn bị của Đảng cộng sản Đông Dương... (chúng tôi nhấn mạnh)". Phong học hàm, học vị như thế, biết đến bao giờ nền giáo dục nước ta tiến kịp bạn bè? |
▪ Từ thi đến học (26/06/2006)
▪ Lãng phí là trọng tội (23/06/2006)
▪ Ngồi ghế nhỏ bàn chuyện lớn (22/06/2006)
▪ Thi công sau 6 tháng khởi công rồi... để đó! (21/06/2006)
▪ Bộ lại... ngoài cuộc! (21/06/2006)
▪ Cắt điện luân phiên tại miền Bắc: Chưa tính đến phương án cao (21/06/2006)
▪ Kênh phản biện hiệu quả (21/06/2006)
▪ "Việc hôm nay cứ để ngày mai" (18/06/2006)
▪ Hãy nhìn và hiểu dân (19/06/2006)
▪ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Xaynhaxỏn thăm VN (19/06/2006)