![]() |
Nửa đường nửa sông. |
Mặc dù hơn một tuần nay Hà Nội không có mưa nhưng một số tuyến đường vẫn trong tình trạng… bì bõm; lòng đường la liệt các “ao” nhỏ. Con đường thuộc phố Đại Từ, Hoàng Mai mấy tháng nay oằn mình “gánh” lượng phương tiện lưu thông nhiều gấp hàng chục lần so với trước kia. Trong khi đó, kết cấu đường chủ yếu là nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của bà con trong phố. Sự quá tải đã khiến con đường xuống cấp một cách trầm trọng. Hàng ngày, chúng ta vẫn thường bắt gặp những cảnh khoan cắt lòng đường, đào đường để sửa chữa, tu bổ, lắp đặt hệ thống đường dây thông tin, ống nước,… Các đơn vị thi công thường chỉ biết đào lên chứ ít khi lấp lại, mặt đường không được tái lập đúng hiện trạng ban đầu khiến con đường rất nhanh xuống cấp. Đơn cử như đường Trương Định đang xuống cấp một cách khó kiểm soát vì sự thiếu trách nhiệm của các đơn vị thi công trên đường. Hay đáng báo động hơn là tuyến đường Lĩnh Tuy nhiên, điều đáng nói nhất là chính sự thờ ở của các cấp chính quyền đã góp phần không nhỏ “giúp” các con đường của Thủ đô xuống cấp một cách nhanh nhất. Nguyễn Hùng
Mật độ phương tiện lưu thông lớn đã làm cho tuyến
Đường vẫn ngập như sông dù cả tuần nay Hà Nội không mưa.
Tuyến đường Trương Định xuống cấp trầm trọng.
Với những cái bẫy như thế này, chỉ một cú lạng tay lái
▪ Chấm dứt tìm kiếm nạn nhân vụ cầu Cần Thơ (19/10/2007)
▪ 14 lãnh đạo cao cấp nghỉ hưu theo chế độ (19/10/2007)
▪ Thêm 7 người chết và mất tích do mưa lũ (19/10/2007)
▪ Malaysia tiếp nhận lao động VN giúp việc gia đình (19/10/2007)
▪ Nửa đêm, hàng trăm người xếp hàng mua nhà! (19/10/2007)
▪ Các công trình lân cận cao ốc Pacific cũng có thể lún (19/10/2007)
▪ Ba nữ sinh lớp 7 rủ nhau tự tử vì... yêu (19/10/2007)
▪ Mổ xẻ nhiều vấn đề “nóng” của Hà Nội (19/10/2007)
▪ Thi thể cuối cùng ở cầu Cần Thơ là anh Trần Văn Hơn (18/10/2007)
▪ Lật thuyền, đôi uyên ương sắp cưới tử nạn (18/10/2007)